Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2023

Chăm sóc cơ thể, sắc đẹp

CHĂM SÓC CƠ THỂ, SẮC ĐẸP

Chăm sóc cơ thể, sắc đẹp nên được nhìn nhận theo nhiều góc độ và dưới góc độ nhân văn thì đó là nhu cầu rất con người.

Lợi ích dễ nhận thấy nhất đó là sự cải thiện đáng kể về hình thức để gây hiệu ứng tích cực trong giao tiếp.

Bên cạnh đó, hàng loạt những ích lợi có thể dễ dàng nhận thấy như: người biết chăm sóc sức khỏe, cơ thể, sắc đẹp sẽ gia tăng sự tự tin của chính mình; nhận ra những lợi thế của bản thân; biết biến những suy nghĩ tiêu cực về bản thân mình thành những suy nghĩ tích cực hơn, sẽ dễ dàng cân bằng cuộc sống…

Việc bạn làm đẹp hay chăm sóc cơ thể mình là biểu hiện yêu thương bản thân bạn. Có thể dành một khoảng thời gian, một khoản kinh phí, đầu tư tâm lý cho việc làm đẹp là biểu hiện công bằng với chính mình.

Việc làm đẹp hay chăm sóc cơ thể ấy giúp bạn tự tin, thoải mái, lạc quan, yêu đời đã đành nhưng nó còn giúp cho bạn có thể phát huy vẻ đẹp hình thể và cả vẻ đẹp nội tâm trong cuộc sống.

Đó là lúc bạn giao tiếp khá tự tin, là lúc bạn có thể nhìn nhận cuộc trò chuyện tích cực và vui vẻ…

Khi bạn chuẩn bị chu đáo trang phục, biết chú ý đến khuôn mặt hay làn da, chăm chút hơn về dáng vẻ hoặc thần thái là lúc bạn đang đầu tư cho những biểu hiện cần có của một người thanh lịch và hiện đại khi giao tiếp.

Biểu hiện ấy là biểu hiện của sự tôn trọng người khác và tôn trọng chính bạn!

Không thể phủ nhận rằng việc khai thác thế mạnh về hình thức thực sự cần thiết dù một số người cho rằng nó chỉ gây hiệu ứng trong lần gặp đầu tiên.

Hãy nhìn một cách khách quan rằng có những cá nhân luôn biết khai thác vẻ đẹp hình thức ấy một cách thông minh thì sao?

Những yếu tố gây hiệu ứng về kênh nhìn thực ra vẫn là những yếu tố ở “mặt tiền” của con người và như thế thì làn da, vóc dáng, nụ cười, ánh mắt… là những yếu tố gây hiệu ứng tích cực nhất trong giao tiếp đặc biệt là ấn tượng đầu tiên.

Điều này sẽ được nhìn nhận tích cực nếu cá nhân biết “tôn vinh” nó một cách vừa vặn và thích ứng với từng đối tượng.

Theo PGS.TS Tâm lý Huỳnh Văn Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét