Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2023

Giới tỷ phú “đổ tiền” vào các phương pháp chống lão hóa

GIỚI TỶ PHÚ “ĐỔ TIỀN” VÀO CÁC PHƯƠNG PHÁP CHỐNG LÃO HÓA

Tuổi tác càng cao, khát khao trẻ mãi không già càng trở nên mãnh liệt. Nhiều người thuộc giới siêu giàu không ngần ngại “vung tiền” để theo đuổi giấc mộng này...

Hồi cuối tháng 9/2022, một hội nghị các nhà đầu tư về chủ đề “trường sinh bất lão” đã diễn ra trong bầu không khí sôi động tại thị trấn nghỉ mát Gstaad trên dãy núi Alpes của Thụy Sĩ.

 

Thành phần khách mời gồm ba nhóm: các nhà đầu tư siêu giàu (67%), các lãnh đạo doanh nghiệp cấp cao (19%) và các nhà khoa học nghiên cứu về công nghệ sinh học (14%). Dù là khách mời, mỗi người trong số họ phải nộp 4.500 USD mới có thể tham dự.

Tại hội nghị, các nhà khoa học đã giới thiệu nhiều phương pháp tiếp cận khác nhau nhằm mục đích kéo dài số năm con người có thể sống trong tình trạng sức khỏe tốt.

 

Theo tờ Business Insider, thậm chí ngày càng nhiều doanh nhân công nghệ muốn sử dụng tài sản của họ cho các mục đích chống lão hóa.

Bên cạnh việc dùng thực phẩm bổ sung, tuân thủ việc tập thể dục nghiêm ngặt, họ còn đầu tư hàng triệu USD vào những công ty sinh học, dự án nghiên cứu công nghệ chống lão hóa, trẻ hóa, giúp kéo dài tuổi thọ…

 

Các nhà khoa học đã giới thiệu nhiều phương pháp tiếp cận khác nhau nhằm mục đích kéo dài số năm con người có thể sống trong tình trạng sức khỏe tốt.

 

Tỷ phú Christian Angermayer (44 tuổi) nói rằng những người siêu giàu cuối cùng cũng đạt đến điểm mà việc có nhiều tiền hơn cũng không cải thiện được cuộc sống là mấy. "Nếu mua du thuyền, bạn luôn có thể mua một cái lớn hơn. Nếu bạn mua máy bay, bạn cũng có thể mua một chiếc to hơn. Nhưng cũng chỉ đến thế mà thôi". Tỷ phú giải thích chính sự thiếu thỏa mãn này đã dẫn đến khoản đầu tư 4,4 tỷ USD trong 5 năm qua của giới tỷ phú vào công cuộc chống lão hóa, kéo dài cuộc sống.

 

Jeff Bezos đã rót tiền vào Altos Labs, công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học tập trung vào "lập trình trẻ hóa tế bào để khôi phục sức khỏe, với mục tiêu đẩy lùi bệnh tật, kéo dài tuổi thọ".

Khoản đầu tư khổng lồ của người sáng lập Amazon đã khiến Altos trở thành công ty công nghệ sinh học bắt đầu hoạt động với số vốn lớn nhất, theo Financial Times. Được giám sát bởi các nhóm gồm những người nổi tiếng trong lĩnh vực, từng đạt giải Nobel, Altos mở hai phòng thí nghiệm ở California (Mỹ), một phòng thí nghiệm ở Cambridge (Anh) và hợp tác với các nhà khoa học của Nhật Bản.

 

Liệu pháp thở oxy cao áp (HBOT) cũng thường được giới nhà giàu áp dụng để chống lão hóa. Để xác minh tác dụng chống lão hóa của buồng oxy cao áp, Đại học Tel Aviv từng mời 35 người trên 64 tuổi, sức khỏe ổn định tham gia thí nghiệm.

Họ được thở oxy tinh khiết 90 phút mỗi ngày, 5 ngày/tuần. 

 

Kết quả sau 3 tháng, lượng tế bào lão hóa trong cơ thể giảm 37%, độ dài telomere tăng 20% - tương đương với việc trẻ ra 25 tuổi. Mặc dù liệu pháp HBOT chưa có nghiên cứu sâu song giới thượng lưu châu Âu, Mỹ rất hưởng ứng. Justin Bierber từng chi hàng chục triệu đô để trang bị buồng oxy cao áp trong nhà làm chỗ nghỉ ngơi.

Cầu thủ bóng rổ LeBron James cũng sử dụng nó để tăng tốc độ phục hồi cơ thể.

 

Mới đây, các nhà khoa học Harvard tuyên bố họ đang tiến gần hơn đến nguồn thuốc “trường sinh” có thể giúp con người đảo ngược quá trình lão hóa.

Tiến sĩ Sinclair đã chia sẻ phát hiện này, cùng với tuyên bố các thử nghiệm trên người có thể bắt đầu trong năm tới. "Trước đây chúng tôi đã chứng minh rằng có thể đảo ngược tuổi tác bằng cách sử dụng liệu pháp gene để kích hoạt các gene của phôi thai.

 

Bây giờ chúng tôi cho thấy điều đó là có thể thực hiện với các loại cocktail hóa học, một bước hướng tới trẻ hóa toàn bộ cơ thể với giá cả phải chăng", Sinclair đăng trên Twitter. Ngay sau đó, ông Elon Musk tỏ ra lạc quan rằng nếu có đủ tiền, chỉ vài năm nữa thôi, sẽ có kết quả nghiên cứu khoa học khả thi về kéo dài tuổi thọ con người. 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét