Thứ Tư, 5 tháng 7, 2023

Tư duy tối giản và kiếm tiền

TƯ DUY TỐI GIẢN VÀ KIẾM TIỀN

Tiền nói riêng, hay tài sản vật chất nói chung là những thứ quan trọng trong cuộc sống. Tư duy tối giản về tiền liệu có phải là có càng ít tiền càng tốt không? Không phải đâu, đừng lo lắng, bạn vẫn có thể sống tối giản cùng với rất nhiều tiền, vấn đề vẫn nằm ở tư duy.

Suy cho cùng, tiền quan trọng nhưng cũng chỉ là một phương tiện trong cuộc sống. Đừng bao giờ đặt mục tiêu phải kiếm được thật nhiều tiền, vì sẽ chẳng bao giờ là đủ. Thay vào đó, hãy xác định cho mình một mục tiêu, một khao khát rõ ràng, và tự khắc bạn sẽ thấm thía được vai trò thật sự của đồng tiền.

Tư Duy Tối Giản Và Kiếm Tiền

Bạn đã hiểu được vai trò của tiền rồi chứ? Một khi đã hiểu thì tất nhiên chúng ta phải bắt tay vào việc kiếm tiền. Nhưng đừng vội vàng, hấp tấp, hãy kiếm tiền theo phong cách của một người tối giản.

Bạn có đồng ý với mình rằng không phải lúc nào khối lượng công việc cũng tỉ lệ thuận với hiệu quả không? Và không phải lúc nào người siêng năng, cần cù cũng trở thành người giỏi, đúng không?

Chìa khóa của hiệu quả và điểm khác biệt của người giỏi luôn nằm ở vấn đề kỹ năng và phương pháp. Trong mọi vấn đề, luôn luôn tồn tại giải pháp. Và trong số đó, luôn tồn tại một giải pháp làm ít mà được nhiều, đơn giản mà hiệu quả ít nhất là hơn cách mà bạn đang làm.

Đôi lúc bạn đừng quá cần cù, mà hãy giữ bình tĩnh, suy xét và tìm cho mình một phương pháp tốt nhất. Như Abraham Lincoln có câu: “Nếu được cho 6 tiếng để chặt một cái cây, tôi sẽ dành ra 4 tiếng đầu để mài rìu”.

Tư duy tối giản luôn mong muốn đưa bạn đến trạng thái hạnh phúc, vậy nên việc kiếm tiền cũng cần phải vui. Sẽ khó mà vui được khi hầu như tất cả chúng ta hàng ngày đều đang đeo trên đầu một chiếc “vòng kim cô 8 tiếng”, và lao mình vào guồng máy công việc lặp đi lặp lại một cách nhàm chán.

Chúng ta thường có 2 sai lầm trong tư duy về công việc:

Một là quan điểm “bây giờ ráng chịu cực, sau này kinh tế khá lên sẽ làm việc mình thích”, nhưng vì mải mê chịu cực nên họ không biết họ thích gì, và thế là tháng này sang năm nọ cứ phải chịu cực;

Hai là, họ không nhận ra rằng luôn có cách để tận hưởng và tìm niềm vui từ một công việc mà họ không yêu thích.

Để khắc phục những sai lầm này, hãy luôn nhớ rằng: Bạn sẽ có niềm vui từ một công việc không yêu thích, nhưng với tư duy cần cố gắng tốt nhất với nó, khi đó bạn sẽ thấy nó cũng có chút hứng thú, lại còn rèn được kỹ năng và kinh nghiệm không chỉ là kiếm tiền.

Và cách bạn nghĩ sẽ là cách bạn làm, và cách bạn làm một việc sẽ là cách bạn làm mọi việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét