Thứ Năm, 7 tháng 12, 2023

Phương Pháp Trị Liệu Chuông Xoay Himalaya

 

PHƯƠNG PHÁP TRỊ LIỆU CHUÔNG XOAY HIMALAYA

Nguồn gốc của chuông xoay Himalaya

Theo sử sách ghi chép, chuông xoay có nguồn gốc từ Ấn Độ, quốc gia đã hình thành và phát triển nên bộ môn Yoga hiện nay.

Khoảng thế kỷ 8, chiếc chuông xoay này đã được du nhập vào vùng Himalaya và cùng đồng hành với Đức Phật Thích Ca - Thượng sư Liên Hoa Sinh trong hành trình giảng đạo.

Chiếc chuông này có ứng dụng rất đa dạng, gắn liền với đời sống sinh hoạt hằng ngày của người dân từ nấu ăn, làm quà cưới, gõ chuông tụng kinh,... Dần dần, các nhà trị liệu đã phát hiện ra sự gắn kết của âm thanh và tần số rung trong chiếc chuông xoay cùng với con người.

 Từ đó, họ đã ứng dụng tạo ra liệu pháp chuông xoay vào các bài trị liệu tâm lý và chữa lành tâm hồn cho bệnh nhân trầm cảm, lo âu,…

Cách tạo ra chiếc chuông xoay Himalaya

Chiếc chuông xoay được đúc từ hợp kim quý giá, có chứa 7 kim loại quý gồm:

Chì thể hiện cho Thổ tinh, tương ứng với luân xa 1.

Sắt thể hiện cho Hỏa tinh, tương ứng với luân xa 2.

Thiếc thể hiện cho Mộc tinh, tương ứng với luân xa 3.

Vàng thể hiện cho Mặt trời, tương ứng với luân xa 4.

Đồng thể hiện cho Kim tinh, tương ứng với luân xa 5.

Bạc thể hiện cho Mặt trăng, tương ứng với luân xa 6.

Thủy ngân thể hiện cho Thủy tinh, tương ứng với luân xa 7.

Chiếc bát chuông Himalaya thường có kích thước và tỷ lệ nhất định giữa các kim loại. Bởi điều đó có ảnh hưởng đến âm sắc và độ rung khi gõ vào chuông.

Chuông xoay Himalaya có tác dụng như thế nào đối với con người?

Như đã nêu trên, các kim loại trong chiếc chuông xoay đều tương ứng với một luân xa trên cơ thể con người.

Vậy luân xa là gì? Luân xa được xem là cổng xoáy năng lượng tự nhiên của con người, khi luân xa trên cơ thể được xoay đúng chiều, sẽ giúp cân bằng các yếu tố cơ thể với nhau, và không xuất hiện cổng năng lượng nào hoạt động mạnh hơn hay yếu hơn thì cơ thể của con người mới khỏe mạnh.

Nếu luân xa bị mất đi sự cân bằng, dòng chảy năng lượng của cơ thể sẽ bị tắc nghẽn dẫn đến bản thân người bệnh đau nhức ở vị trí đó thường xuyên.

Đồng thời, làm sức khỏe của con người suy giảm, cảm xúc dễ thay đổi thất thường như hay cáu gắt,...

Vậy đâu là giải pháp? Liệu pháp chuông xoay chính là giải pháp cho vấn đề này.

Sự hội tụ của những kim loại ứng với các luân xa trên cơ thể của con người sẽ xuất hiện khi gõ chuông xoay, giúp điều hòa năng lượng trong cơ thể.

Lúc này, các luân xa được mở ra, khối năng lượng tắc nghẽn trong cơ thể được giải phóng. Nhờ đó mà con người có thể thư giãn hoàn toàn và xóa bỏ những muộn phiền, khí huyết lưu thông, giảm đau nhức hiệu quả,...

Tìm hiểu về liệu pháp chuông xoay

Liệu pháp chuông xoay là biện pháp chữa lành tâm hồn bằng âm thanh từ những chiếc chuông xoay Himalaya (Singing bowl), có nguồn gốc nguyên thủy từ Nepal, xuất hiện từ hàng nghìn năm về trước.

Chiếc bát chuông xoay này đã xuất hiện rất lâu trước khi có Yoga và trước khi Phật giáo được hình thành và phát triển. Phương pháp chuông xoay được nhiều người biết đến là biện pháp điều trị cho tác dụng tích cực đối với cơ thể, tinh thần và tâm hồn của con người.

Phương pháp trị liệu bằng chuông xoay truyền thống được xây dựng dựa trên cơ sở các mối liên hệ giữa phân tử trong cơ thể với sóng rung cùng sóng âm của chiếc chuông Himalaya.

Sự kết nối này sẽ đưa con người về trạng thái cân bằng, cảm thấy an yên trong tâm hồn, mang lại tác dụng trị liệu tích cực và hiệu quả tối đa.

Liệu pháp chuông xoay có sự kết hợp và tác động tích cực đối với con người.

Hiệu quả của liệu pháp chuông xoay đối với con người:

Có khả năng chữa lành tâm hồn, giải tỏa phiền muộn, căng thẳng và lo âu cho con người.

Hỗ trợ điều trị các vùng da bị tổn thương hoặc hiện tượng tắc nghẽn gây ra đau nhức trên cơ thể của bệnh nhân như đau cổ vai gáy, đau nửa đầu,…

Giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ cho người bệnh, phát triển tâm thức cho họ

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét