Thứ Tư, 6 tháng 12, 2023

Hiểu về Âm – Dương để cân bằng một mối quan hệ

 

HIỂU VỀ ÂM – DƯƠNG ĐỂ CÂN BẰNG MỘT MỐI QUAN HỆ

Thỉnh thoảng chúng ta đã nghe những từ Âm và Dương mô tả sự khác biệt giữa hai người hoặc các tình huống trái ngược nhau. Nhưng bạn có thực sự biết triết lý Âm và Dương thể hiện điều gì và làm thế nào bạn có thể khiến nó vận hành cho mối quan hệ của mình không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

Âm - Dương là gì trong mối quan hệ?

Âm và dương là những khái niệm quen thuộc trong y học của các nước Á Đông đặc biệt là Trung Quốc. Nói chung nó đề cập đến năng lượng nữ tính và nam tính. Năng lượng Âm đại diện cho sự mềm mại, cảm giác và nhẫn nhịn. Năng lượng Dương đại diện cho sự cứng rắn, suy nghĩ và quyết đoán.

 

Trong các mối quan hệ, các hành động âm có xu hướng liên quan đến việc lắng nghe, tiếp nhận và được hỗ trợ bởi đối tác của bạn. Hành động dương liên quan đến việc nói, khởi xướng và đứng lên bảo vệ chính bạn và đối tác của bạn.

Có cả năng lượng âm và dương trong chúng ta và bạn có thể sử dụng một trong hai năng lượng tùy thuộc vào nhiệm vụ hiện tại.

 

Khi bạn và bạn đời của mình cân bằng những nguồn năng lượng này, bạn sẽ bổ sung cho nhau và mối quan hệ của bạn sẽ hài hòa. Thiếu cân bằng có thể có hậu quả bất lợi.

 

Mối quan hệ quá nhiều năng lượng dương

Cũng giống như trong phong thủy, cặp đôi nên tập trung vào việc tìm kiếm sự cân bằng năng lượng âm dương cho mối quan hệ của họ. Nếu một người bị năng lượng dương điều khiển quá mức và người kia duy trì sự cân bằng năng lượng âm và dương, thì mối quan hệ sẽ trở nên đối đầu khi năng lượng dương tìm cách thống trị và hút năng lượng âm quá mức.

 

Mối quan hệ quá nhiều năng lượng âm

Nếu cặp đôi có quá nhiều năng lượng âm, sẽ không có nhiều sáng tạo hoặc tiến bộ trong mối quan hệ. Cặp đôi sẽ khá thụ động và thiếu năng lượng để biến mối quan hệ trở nên sâu sắc hơn. Loại mối quan hệ này cuối cùng trở nên cũ kỹ.

Cặp đôi có thể cảm thấy như thể họ đang mắc kẹt trong lối mòn và không thể tìm ra cách thay đổi mọi thứ. Khôi phục sự cân bằng cho các cá nhân có thể khắc phục năng lượng của mối quan hệ.

 

Cách cân bằng âm dương trong mối quan hệ

Nghe có vẻ hơi phong thủy hoặc mê tín nhưng thực tế mọi thứ trong đời sống đều được quy chung về hai thái cực âm - dương. Tương tự như vậy, mối quan hệ cũng cần có sự cân bằng giữa âm dương làm sao để có thể lâu dài và hạnh phúc. Dưới đây là một vài cách đơn giản để sống hòa hợp âm dương trong các mối quan hệ của bạn:

 

Hãy để con người thật của bạn tỏa sáng

Đôi khi, mọi người đánh mất chính mình trong các mối quan hệ. Cuối cùng, bạn cố gắng gây ấn tượng hoặc xoa dịu người khác để họ thích bạn. Nhưng cư xử theo cách này, bạn không phải là chính mình.

Mối quan hệ lành mạnh có nghĩa là cả hai người có thể thể hiện sự thích và không thích của họ một cách cởi mở. Họ có thể không đồng ý và học hỏi lẫn nhau.

Và, theo các nguyên tắc của âm và dương, những năng lượng đối lập đó thực sự khơi dậy sự sáng tạo, vui tươi và đam mê giữa hai người. Vì vậy, hãy để con người thật của bạn tỏa sáng theo cách của riêng bạn!

 

Chấp nhận sự khác biệt của đối phương

Khi bạn gặp bạn bè hoặc người yêu lần đầu tiên, bạn có thể cảm thấy bị thu hút nhiều nhất với tất cả những gì bạn có điểm chung. Khi bạn làm quen với ai đó, sự khác biệt của bạn sẽ được đưa ra ánh sáng. Họ có thể thách thức bạn, điều này có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu hoặc tức giận.

 

Nhưng cuộc sống sẽ vui vẻ gì nếu mọi người luôn đồng ý với bạn? Bạn sẽ không bao giờ phát triển. Bạn sẽ không bao giờ học hỏi được. Giống như âm bổ sung cho dương, hãy để sự độc đáo của người khác dạy bạn.

Đó là ma sát giữa giấy nhám và gỗ làm mịn các cạnh. Tiếp cận những phẩm chất trái ngược của người khác với sự tôn trọng và xem bạn tỏa sáng cùng nhau như thế nào!

 

Hiểu về vai trò và sự bình đẳng

Theo thuyết âm dương, cả hai người trong một mối quan hệ lãng mạn đều có những vai trò khác nhau. cả hai đều có trách nhiệm của mình. Đó chính xác là những gì làm cho mối quan hệ của họ trở nên hoàn hảo.

 

Ví dụ, công việc của một người là giữ cho mối quan hệ luôn thú vị trong khi người kia chịu trách nhiệm giữ hòa khí. Họ không cung cấp những thứ giống nhau, nhưng họ cũng không yêu cầu những thứ giống nhau.

 

Hãy bổ sung cho nhau

Khi nhắc đến âm và dương người ta sẽ liên tưởng đến đối lập, tuy nhiên ở một khía cạnh nào đó nó cũng bổ trợ cho nhau, đó mới là điều quan trọng nhất. Sự đối lập bổ sung này thường có nghĩa là tương thích.

Trong hầu hết các trường hợp, đó là về những thứ lớn hơn. Ví dụ, nếu bạn bốc đồng, bạn cần một đối tác thận trọng. Đôi khi, bạn sẽ truyền cảm hứng để họ đưa ra quyết định tự phát, trong khi những lúc khác, họ sẽ dạy bạn sống chậm lại và suy nghĩ thấu đáo trước khi hành động.


Khi đạt được trạng thái cân bằng với năng lượng âm và dương, hai mặt đối lập trở nên có tính xây dựng. Một cặp vợ chồng có mối quan hệ cân bằng sẽ cùng nhau tạo dựng, xây dựng và thăng tiến trong cuộc sống.

 

Và không chỉ những người đã kết hôn, những cặp đôi đang yêu cũng nên biết về lý thuyết âm dương này và áp dụng chúng vào mối quan hệ của mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét