CHIẾN THUẬT TÂM LÝ” TRONG KINH DOANH
Sự khôn ngoan trong cuộc sống có thể được viết thành sách, nhưng không thể bê y nguyên sách khi áp dụng vào cuộc sống, bởi cuộc sống luôn sống động và đòi hỏi phải linh hoạt và sáng tạo.
Trong việc kinh doanh, nơi luôn đòi hỏi tính linh hoạt và sáng tạo trong các chiến thuật, nhưng “chiến thuật tâm lý” luôn là chiến thuật nòng cốt ẩn giấu bên trong mọi chiến thuật khác. Khách hàng càng đa dạng thì cách tiếp cận cũng phải đa dạng theo:
• Khách lạ mua sự lịch sự
• Khách quen mua sự nhiệt tình
• Khách hàng bận rộn mua sự hiệu quả
• Khách hàng rảnh rỗi mua sự kiên nhẫn
• Khách hàng có tiền mua sự tôn quý
• Khách hàng không có tiền mua giá cả phải chăng
• Khách hàng sành điệu mua sự thời trang
• Khách hàng chuyên nghiệp mua sự chuyên nghiệp
• Khách hàng thích hưởng thụ mua dịch vụ
• Khách hàng thích hư danh mua sự vinh dự
• Khách hàng hào phóng mua sự trượng nghĩa
• Khách hàng keo kiệt mua lợi ích
• Khách hàng kén chọn mua sự chi tiết, tỉ mỉ
• Khách hàng dễ tính mua sự đồng cảm
• Khách hàng hay do dự mua sự bảo đảm.
……
Ảnh : Cựu nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đi thăm khu chợ sầu riêng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét