Thứ Hai, 11 tháng 12, 2023

Câu chuyện Ung thư bỏ qua người điếc

 

CÂU CHUYỆN UNG THƯ BỎ QUA NGƯỜI ĐIẾC

Hai người ung thư nọ nhập viện một ngày, cả hai đều mắc phải cùng một căn bệnh quái ác. Một người thính giác tốt hơn đã nghe lỏm được trong câu chuyện của các vị bác sĩ rằng, cả hai sẽ chỉ sống được không quá 3 tháng nữa.

Người còn lại bị lãng tai không nghe thấy gì hoặc chỉ nghe thấy bập bõm một đôi từ, kể cả khi bác sĩ khéo léo nói chuyện trực tiếp, báo tin dữ cho anh ta. Nhưng lạ thay, người điếc này đã sống sót không những qua hạn tử 3 tháng mà bác sĩ tuyên bố, thậm chí hơn 2 năm sau anh ta vẫn khỏe mạnh không kém gì người thường.

* Bài học cuộc sống:

Cuộc sống luôn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị, qua câu chuyện, chúng ta rút ra được những triết lý nhân sinh đơn giản sau:

Đôi khi biết ít hơn lại tốt hơn là thông tuệ nhiều mặt, có những lúc nhanh nhẹn tinh anh không bù lại được với kẻ thua thiệt hơn người. Thậm chí, có những thời điểm, người khù khờ lại chiến thắng kẻ thông thái.

Đó cũng chính là khái niệm “mù mờ” mà người đời hay nhắc tới. Đừng lúc nào cũng nhìn nhận mọi thứ quá rõ ràng, đôi khi những thứ mù mờ lại khiến bạn nỗ lực hết mình và đạt được những thành quả không ai ngờ tới.

Cuộc sống lúc nào cũng đầy ắp những khoảnh khắc mờ mờ ảo ảo, niềm vui và hạnh phúc cũng luôn ấn giấu đằng sau sự mù mờ ấy. Nếu bạn muốn mọi thứ quá rõ ràng và rạch ròi, thì e rằng, dù là chút ít lạc thú và niềm tin cũng chẳng thể nào níu kéo được.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét