Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2023

Tại sao phải thay đổi bản thân?

 

TẠI SAO PHẢI THAY ĐỔI BẢN THÂN?

 

Trước hết, không ai trong chúng ta là hoàn hảo cả, cho nên mỗi người luôn phải cố gắng thay đổi bản thân mình mỗi ngày để cuộc sống ngày càng tốt hơn.  

Mình của bây giờ đã khác mình của ngày hôm qua như thế nào, tâm thức của mình ngày hôm nay khác với tâm thức của 10 năm trước ra sao, hay vẫn chỉ là một con người cũ kỹ trong thân thể có ngoại hình khác đi mà thôi.

 

Thay đổi bản thân giúp chúng ta nhận ra được giá trị, năng lực trong nội tại mà mình chưa từng khám phá ra trước đó. Từ đó phát huy theo chiều hướng tích cực, mang lại những thành công trong công việc, cuộc sống.

 

Nhiều người cảm thấy an phận với cuộc sống, ngại thay đổi bởi vì họ cho rằng hiện tại đã tốt rồi. Nhưng họ không biết rằng không có gì là tồn tại mãi mãi, mọi thứ luôn biến chuyển, hôm nay bạn có điều kiện nhưng còn ngày mai, ngày kia và tương lai thì sao. 

 

Cách thay đổi bản thân để thành công

* Thay đổi bản thân trong suy nghĩ

Khi ta nói đến việc làm mới bản thân mình nhiều người sẽ nghĩ chúng ta phải làm mới ngoại hình của mình để trở nên tươi mới hơn, thay đổi phong cách ăn mặc hay đơn giản là thay đổi kiểu tóc sẽ làm mình khác biệt hơn trước.

Những thay đổi này nó không thực sự bền vững nếu như cái tâm thức hay suy nghĩ bên trong của bạn không chịu thay đổi. 

 

Nếu như không thực sự tiếp thêm oxy cho thế giới nội tâm của chúng ta, hãy thử quan sát xem đã bao lâu rồi bạn vẫn còn lưu giữ những suy nghĩ cũ kỹ không còn giúp ích cho bạn, bao nhiêu năm nay vẫn nuôi dưỡng cho niềm tin đang giới hạn bạn lại. 

Làm mới những thứ ngoại hình bên ngoài có ý nghĩa gì khi tâm thức bên trong đang héo mòn với những suy nghĩ cũ.

 

* Thay đổi bản thân qua hành động

Chỉ thay đổi trong suy nghĩ thôi chưa đủ, thay đổi tâm thức giúp bạn định hướng được mục tiêu mình sẽ trở thành. Nhưng nếu không hành động thì mãi mãi sẽ không thu được kết quả nào.

Đừng trì hoãn vì bất cứ lý do nào nữa, trải nghiệm và thực hành, tự bước đi trên đôi chân của mình để đạt được thành công thôi nào!

 

* Thay đổi thói quen

Thói quen là những thứ rất khó để thay đổi, thói quen hình thành từ rất lâu và ăn sâu trong tiềm thức của mỗi người.

Để thực sự có thể thay đổi bản thân, bạn phải tự mình tìm ra thói quen không tốt để điều chỉnh, thay đổi thói quen của mình.

 

Có thể bạn không thay đổi ngay lập tức được nhưng trong vài ngày, vài tuần hay vài tháng cố gắng với sự kiên trì, bền bỉ thì bạn hoàn toàn có thể làm được.

 

* Đi từng bước một, không vội vã, hấp tấp

Từng chút một và nỗ lực thực hiện theo lộ trình, bạn cứ tưởng tượng đỉnh núi chính là thứ phải vượt qua và bạn đang ở dưới chân núi, để lên được tới đỉnh cần leo từng bước một, không hấp tấp, vội vàng, nếu không bạn sẽ bị rơi xuống.

Việc thay đổi bản thân cũng vậy, chậm nhưng chắc, việc hấp tấp chỉ khiến bạn dễ bỏ cuộc hơn mà thôi.

 

* Học hỏi cái hay từ những người khác

Học hỏi chính là kim chỉ nam cho bạn để đến với thành công, hãy học điều hay lẽ phải từ những người xung quanh mình, dù cho những kiến thức họ mang lại là nhỏ nhặt nhưng đó là hành trang quý giá để bạn vào đời.

Mỗi người sẽ có những trải nghiệm khác nhau dành cho bạn: người tốt cho bạn hạnh phúc, người xấu cho bạn kinh nghiệm, người tồi tệ cho bạn bài học, người tuyệt vời nhất cho bạn kỷ niệm.

 

“Gần mực thì đen gần đèn thì rạng” - Hãy học hỏi những điều tốt đẹp từ những người giỏi, người tốt để bản thân ngày càng trưởng thành và thành công hơn.

 

* Thử thách bản thân bằng những điều mới mẻ

Thoát ra khỏi vùng an toàn chính là điều bạn cần làm để phát triển bản thân. Muốn thay đổi bản thân để thành công hơn trong cuộc sống thì bạn phải dám thực hiện và thử những điều mới.

Hãy ngưng sống trong thân xác của một con người chỉ biết đi theo lối mòn đi, biển lớn bao la ngoài kia đang chờ ta vùng vẫy, việc gì cứ phải sống trong ao tù như vậy.

 

Hãy năng đi đây đó để khám phá, hiểu biết được nhiều hơn thì bạn sẽ nhận ra được nhiều thứ mới mẻ hơn trong cuộc sống.

 

* Rèn luyện và chăm lo sức khỏe cho bản thân

Sức khỏe là quan trọng nhất, rèn luyện và chăm lo cho sức khỏe là điều quan trọng cần có khi bản thân phải trực diện những thách thức mới. 

Chăm lo cho sức khỏe không chỉ giúp bạn dẻo dai hơn, cơ thể đẹp hơn, ngăn ngừa được bệnh tật mà bạn còn cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn, nhìn thế giới xung quanh với những điều tích cực nhất.

 

Những cách trên chỉ là căn bản, tuy nhiên muôn người muôn vẻ, môi trường sống khác nhau các bạn phải tích cực sáng tạo không nãn chí chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng.

 

Thay đổi bản thân để mỗi một giây phút trôi qua ta thấy mình đổi khác, để mỗi một ngày trôi qua ta thấy mình tiến gần hơn tới phiên bản chân thật xuất sắc nhất của chính mình.

 

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét