Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2023

Mẹ bảo có hai thứ mà đời người không được bỏ lỡ

 

MẸ BẢO CÓ HAI THỨ MÀ ĐỜI NGƯỜI KHÔNG ĐƯỢC BỎ LỠ

 

Suốt cuộc đời mỗi người, thật khó để đảm bảo chúng ta sẽ không bỏ lỡ bất cứ điều gì. Ngày xưa đã khó, bây giờ còn khó hơn. 

Ai cũng có những điều riêng cần nắm giữ. Nhưng loài người vốn rất kì lạ, chúng ta là một tập thể đa dạng và cũng rất đồng nhất, là một tập thể chẳng ai giống ai và cũng rất giống nhau, đến cuối cùng, có lẽ như câu nói được nhắc lại rất nhiều gần đây:

"Mẹ bảo, có hai thứ mà đời người không được bỏ lỡ. Một là chuyến tàu cuối cùng về nhà, hai là người thật lòng yêu thương ta".

 

Cuộc đời vốn giỏi đưa đẩy còn tình yêu lại giỏi trớ trêu. Có thể phải mất rất nhiều thời gian mới biết ai cần ta, đi qua nhiều lạc mất mới biết ai thương ta là thật.

Điều quan trọng là, mình có nhận ra người đó đã hết lòng vì mình vậy không? Vốn là rất gần cạnh, do mình tự đẩy họ đi xa. Vốn là rất chân thành, vì mình vô tâm hay vô tư (?) nên không biết.

 

Có thể họ chẳng cần được đáp lại. Có thể mình còn quá nhiều sự lựa chọn. Có thể họ sẽ cam tâm chờ đợi. Có thể mình còn mải rong chơi.

Nhưng cuộc đời là quá dài để đợi một người, quá rộng lớn để kịp nhận ra mình có thể vì nhau để mở lòng mà trao cơ hội. Chỉ mong lúc còn chưa trở thành "lần cuối cùng" thì biết mà kịp nói ra, kịp mến thương, kịp trân quý.

 

Ai cũng có một trái tim, một gia đình, một tình yêu còn cuộc sống lại chỉ chực chờ để cuốn mọi điều đi mất. Tìm thấy nhau rồi, tuyệt đối đừng để lỡ. Nhận ra nhau rồi, tuyệt đối đừng để lạc. Có người đó rồi, tuyệt đối đừng đánh mất. Đừng biết nó là chuyến xe cuối cùng mà vẫn trì hoãn, đừng biết đó là người thật lòng nhất mà vẫn ngây dại thờ ơ. Vì có những điều trên đời này là thế, bỏ lỡ rồi là vĩnh viễn trôi qua.

 

ST 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét