Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2023

Bí mật mang tên "SHMILY"

 

BÍ MẬT MANG TÊN "SHMILY"


Ông bà tôi đã cưới nhau được hơn nửa thế kỷ. Họ hàng ngày đều hay chơi một trò chơi rất đặc biệt: một người viết từ “SHMILY” ở bất kỳ nơi nào và người kia sẽ đi tìm.

Ông bà tôi viết từ đó lên cửa sổ, lên hơi nước còn đọng lại trên gương. Có lần, bà tôi còn lật từng tờ giấy nháp trên bàn để tìm thấy “SHMILY” được viết nắn nót trên tờ cuối cùng.

 

Những mảnh giấy nhỏ với chữ “SHMILY” được viết nguệch ngoạc khắp nơi trong ngôi nhà. Chẳng biết từ bao giờ, từ “SHMILY” bí ẩn dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngôi nhà của ông bà tôi. Và một ngày, tôi đã biết bí mật về từ tưởng chừng vô nghĩa đó.

 

Ông bà tôi vẫn tiếp tục trò chơi đi tìm từ “SHMILY” cho đến khi bà mắc bệnh ung thư. Bà tôi yếu dần và đến lúc không thể đi lại được nữa. Một ngày kia, chúng tôi phải chấp nhận sự thật quá đau lòng. Bà tôi qua đời. Chữ “SHMILY” được viết nguệch ngoạc màu vàng trên một dải lụa hồng đặt cạnh giường bà vào hôm bà mất.

Sau khi tất cả họ hàng và những người quen biết ra về, ông tôi lại gần nơi bà nằm và hát cho bà nghe. Ông hát mà không khỏi nghẹn giọng. Tôi không bao giờ quên được khoảnh khắc ấy, khi biết rằng tình yêu là vĩnh cửu. 

 

Tôi quyết định hỏi ông tôi sau bao năm thắc mắc về ý nghĩa của “SHMILY”. Đó cũng là lần đầu tiên sau bao nhiêu năm, tôi được biết “SHMILY” đơn giản là “See How Much I Love You” (Hãy xem anh yêu em nhiều đến nhường nào).

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét