Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2024

Em ở bên anh Winston Churchill

 

EM Ở BÊN ANH WINSTON CHURCHILL

Năm 1909, đôi vợ chồng son Clementine và Winston Churchill (*) đã đến ga xe lửa Bristol để tiếp kiến các thành viên của đảng phái chính trị tại địa phương.

Thất vọng vì ngài Churchill từ chối trao quyền bầu cử cho phụ nữ, một người phụ nữ đòi quyền bầu cử (suffragette) bất ngờ tấn công ông và đẩy mạnh ông về phía đường ray.

Mặc dù phu nhân Clementine ủng hộ quyền bầu cử của phụ nữ, nhưng bà đã lao vào cuộc tranh cãi này và tóm lấy vạt đuôi áo của ngài Winston, ngăn ông khỏi nguy  cơ bị thương hoặc mất mạng trên đường ray.

Trong bài viết “How Winston Churchill’s Wife Helped Him Become a Great Statesman” (Phu nhân của ngài Winston Churchill đã giúp ông trở thành một chính khách vĩ đại như thế nào), tác giả Erin Blakemore không chỉ kể lại tai nạn đó mà còn cho chúng ta những ví dụ khác về sự tương trợ và tận tâm của phu nhân Clementine dành cho chồng trong các cuộc chiến chính trị của ông.

Bà vẫn kiên định ở lại bên ông trong giai đoạn khó khăn vào những năm 1930, khi quyền lực của ông trong Quốc hội bị suy yếu, và luôn đưa ra những lời khích lệ chồng.

Cặp đôi này thỉnh thoảng cũng cãi nhau — phu nhân Clementine từng ném một đĩa rau bina vào ông Winston khi tranh cãi về tiền bạc — nhưng thường xuyên hơn, họ gọi nhau bằng tên thân mật và chung sống hòa thuận với nhau.

Ngài Churchill tin rằng bà là chìa khóa cho thành công trong sự nghiệp chính trị của ông.

* Winston Churchill (1874 –1965) Thủ tướng Vương quốc Anh

2 Nhiệm kỳ:
(1) 26 tháng 10 năm 1951 – 5 tháng 4 năm 1955

(2) 10 tháng 5 năm 1940 – 26 tháng 7 năm 1945

--------

Ảnh: Ngài Winston và phu nhân Clementine Churchill tại trường đua ngựa Epsom cho trận Derby, ngày 04/06/1949. 

ST

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét