Thứ Ba, 5 tháng 3, 2024

Hãy cảm ơn những người đến bên đời bạn

 

HÃY CẢM ƠN NHỮNG NGƯỜI ĐẾN BÊN ĐỜI BẠN: NGƯỜI TỐT CHO BẠN ẤM ÁP, NGƯỜI XẤU DẠY BẠN TRƯỞNG THÀNH

Đời này không ai nợ ai cả, vậy nên hãy trân trọng những người đáng trân trọng và bỏ qua những người không đáng. Không phải ai cũng sẽ đối xử hết lòng với bạn và không ai có nghĩa vụ phải đối xử tốt với bạn.

Những người đối xử tốt với bạn là những người cao quý, họ trân trọng, yêu thương và quý mến bạn vô điều kiện, bạn nên trân trọng họ như cách họ đối đãi với bạn. Suy cho cùng, cả đời không ai nợ ai nên hãy "sòng phẳng" trong các mối quan hệ, ai tốt với bạn thì bạn hãy thực tâm đối tốt lại, ai xấu thì né càng xa càng tốt.

 

Đừng đổ lỗi cho tất cả mọi người trong cuộc sống của bạn, đặc biệt là người tốt với bạn. Trừ cha mẹ ra, trên đời này không ai có bổn phận phải đối tốt với bạn, vậy nên, khi gặp được người tốt với mình thì càng nên trân trọng và biết ơn họ.

 

Những người sẵn sàng giúp đỡ bạn là vì tình thương, sự quan tâm chứ không phải bổn phận, nghĩa vụ hay nợ nần gì bạn cả. Dù là tình yêu hay tình bạn, hãy trân trọng những người đối xử tốt với mình bằng tình cảm và sự công bình và đừng đánh mất một người như vậy. Đừng đợi cho đến khi bạn đã nếm trải mọi thứ trên đời mới hiểu được tình yêu đích thực.

 

Có một câu nói của Thích Ca Mâu Ni: "Dù bạn gặp được ai, họ cũng đều là người nên xuất hiện trong cuộc đời của bạn, tuyệt đối không phải ngẫu nhiên, họ nhất định sẽ dạy cho bạn một điều gì đó."

 

Cuộc đời của chúng ta sẽ gặp đủ loại người, hãy trân trọng những người tốt với bạn; đừng quan tâm đến những người không tốt với bạn, cuối cùng họ sẽ ra đi và trở thành người qua đường trong cuộc đời bạn.

 

Đừng đổ lỗi cho người "sống lỗi" với bạn vì họ đã mang lại cho bạn bài học đáng nhớ. Chỉ cần bạn không quan tâm đến những người không đáng, không ai có thể làm tổn thương bạn. Đừng để bản thân mất đi niềm vui, hãy tốt bụng và biết ơn vì một số người trong cuộc sống của bạn.

Suy nghĩ thấu đáo, bạn sẽ thấy rằng mọi thứ là sự an bài hoàn hảo của tạo hóa.

 

Cầu chúc cho bạn một đời bình yên có được những người bạn đúng nghĩa, những người yêu thương và trân trọng bạn.

ST

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét