Thứ Hai, 10 tháng 4, 2023

Chuyện phú ông chọn người thừa kế


CHUYỆN PHÚ ÔNG CHỌN NGƯỜI THỪA KẾ

Một phú ông cao tuổi nhận ra đã đến lúc trao quyền quản lý trang trại cho 2 con trai. Ông gọi hai người con đến và nói quyết định của mình: Người em sẽ được trao quyền quản lý trang trại.

Quyết định này khiến người anh vô cùng tức giận: “Tại sao cha không trao trang trại cho con? Con đã làm việc ở đây nhiều hơn!”.

 

Phú ông bình tĩnh suy nghĩ: Được rồi! Vậy ta cần con làm một việc này. Trang trại của chúng ta cần mở rộng và mua thêm bò. Con hãy đến trang trại nhà Cibi và hỏi xem liệu ông ta có bò để bán cho ta không?

Người anh thực hiện lời cha ngay lập tức. Anh ta quay lại rất nhanh và báo với cha: “Ông Cibi có 6 con bò có thể bán”.

 

Phú ông cảm ơn con trai vì đã làm việc rất nhanh. Sau đó ông gọi con trai út đến và giao nhiệm vụ tương tự. Người con trai út cũng ra đi rất nhanh và quay trở lại: “Thưa cha, ông Cibi có 6 con bò để bán. Mỗi con có giá 2.000 rupee. Nếu chúng ta muốn mua nhiều hơn, ông Cibi nói rằng sẽ giảm giá 100 rupee mỗi con. Ông ấy cũng nói, nếu chúng ta không vội, sang tuần ông ấy sẽ có những con bò đặc biệt hơn. Nếu chúng ta cần gấp, ông ấy có thể giao bò vào ngày mai”.

 

Phú ông rất hài lòng với thông tin của người con út. Ông nói với con trai cả: “Đó là lý do em trai con xứng đáng nhận quyền quản lý trang trại”.

Lý do là người con trai út sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ nhiều hơn mức yêu cầu tối thiểu.

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ cha giao cho, anh ta còn dự đoán được các bước tiếp theo cần làm, tự xác định được định hướng để đạt được mục tiêu cuối cùng.

Tầm nhìn xa và khả năng tính trước kế hoạch, chiến lược sẽ giúp người em quản lý tốt công việc ở trang trại hơn.

 

Đức tính này cũng tương ứng với sự nỗ lực ở nhiều khía cạnh như việc học tập, công việc, theo đuổi đam mê, sở thích… Những người sẵn sàng thực hiện công việc nhiều hơn, tốt hơn sẽ đạt được thành công và gặt hái được nhiều lợi ích hơn.

 

Thành công không phải may mắn, đó là một sự lựa chọn. Chỉ những người chủ động bước nhanh hơn về phía trước và nắm lấy cơ hội mới có thể thành công.

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét