Thứ Ba, 25 tháng 4, 2023

Nam nhân có thể không tài giỏi nhưng nhất định phải có lòng khoan dung


NAM NHÂN CÓ THỂ KHÔNG TÀI GIỎI NHƯNG NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ LÒNG KHOAN DUNG

 

Trong cuộc sống thực tại, một số người đàn ông có tính khí nóng nảy, hễ động một chút lại nổi cơn thịnh nộ. Nhưng vẫn có những người đàn ông tốt bụng, kiên nhẫn, lịch thiệp và đối xử tốt với người khác một cách khiêm tốn.

Người ta thường nói, tu tâm trước tiên phải tu đức, tu thân trước tiên phải kiềm chế sự nóng giận.

 

Cổ nhân cũng nói rằng: “Lùi một bước biển rộng trời cao, nhẫn một chút sóng yên gió lặng”. Một người nếu có thể sống rộng lượng khoan dung, nhẫn nhịn mà không tranh luận, thì tự nhiên có thể tránh xa những phiền phức không cần thiết, vô ưu vô lo sống một đời ung dung tự tại.

 

Trương Công Nghệ đời Đường trong “Bách nhẫn ca” viết rằng: “Người nhân từ nhẫn được điều người khác khó nhẫn, người trí tuệ nhẫn được điều người khác không chịu được”.

Nhẫn chính là có suy tính trước sau, không dễ dàng nổi giận, như vậy mới có thể làm được việc lớn, kết được tâm giao. Nhẫn được đạm bạc có thể dưỡng thần, nhẫn được cơ hàn có thể lập đức, nhẫn được khổ ải mới tích được của dư.

 

Trong cuộc đời của mỗi người, sẽ luôn có nhiều chuyện khiến bản thân cảm thấy tức giận. Nhưng nếu chúng ta có thể thay đổi tâm thái và nhìn nó theo một góc độ khác thì bạn sẽ trở nên khoan dung hơn:

Người làm bạn tổn thương đang tôi luyện ý chí của bạn; Người khiến bạn vấp ngã đang củng cố sức mạnh của bạn; Người lừa dối bạn đang nâng cao trí tuệ của bạn; Người khiển trách bạn đang giúp bạn học được cách kiên nhẫn.

 

Một người đàn ông phải học cách nhẫn nại, học cách chấp nhận và chỉ khi có thể nhẫn chịu được mọi sóng gió trong cuộc đời thì người đó mới có thể trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn. 

 

Bất luận ở thời điểm nào, bất luận gặp chuyện gì, tấm lòng của người đàn ông đều nên khoan dung hơn, độ lượng hơn. Những thời khắc quan trọng nhất trong cuộc đời thường chỉ là trong mấy bước chân, trong thời điểm khó khăn nhất, nếu tâm người ấy có thể khoan dung hơn thì có thể vượt qua nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét