Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2023

Không tự tin và nhút nhát là nguyên nhân khiến đàn ông "ế" bền vững


KHÔNG TỰ TIN VÀ NHÚT NHÁT LÀ NGUYÊN NHÂN KHIẾN ĐÀN ÔNG "Ế" BỀN VỮNG

 

Có một số lượng đáng kể đàn ông 40 tuổi vẫn chưa lấy được vợ vì trong lòng họ luôn tự ti, không tự tin vào ngoại hình cũng như khả năng tài chính của mình.

 

Do đó, họ không đủ tự tin để tiếp xúc với phụ nữ và ngay cả khi có cơ hội hẹn hò hoặc yêu nhau, họ thường ở vị trí bị chi phối trong mối quan hệ giữa hai giới.

Nhà tâm lý học nổi tiếng Adler chia tự ti thành hai loại, loại thứ nhất là mặc cảm thông thường và loại thứ hai là mặc cảm cảm xúc.

Hai khái niệm này tưởng chừng giống nhau nhưng thực chất lại hoàn toàn khác nhau.

 

Adler tin rằng mặc cảm thông thường có thể nói là một loại động lực, và con người có thể dựa vào động lực này để bù đắp những thiếu sót của bản thân, biến mình thành một người tốt hơn. Đây là một hiện tượng tâm lý bình thường.

 

Nhưng những mặc cảm cảm xúc thì không. Mặc cảm cảm xúc sẽ làm sâu sắc thêm cảm giác bất lực của con người trước các vấn đề, nó sẽ không thúc đẩy con người tiến lên mà ngược lại sẽ cản trở cuộc sống của họ.

 

Mặc cảm là một vấn đề tâm lý, và nó cũng là một vấn đề tâm lý phổ biến ở những người đàn ông chưa kết hôn. Họ thường có vẻ tương đối trung thực và không giỏi ăn nói, trước mặt phụ nữ họ thường phục tùng và không có sự quyết đoán.

 

Trong khi đó, tâm lý chọn bạn đời của phụ nữ lại thường hướng lên, nghĩa là phụ nữ thích người bạn đời mạnh mẽ hơn mình nên những người đàn ông như vậy đương nhiên sẽ bị lép vế.

 

ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét