Thứ Năm, 6 tháng 4, 2023

Kẻ thù luôn giúp chúng ta làm mới lại bản thân


KẺ THÙ LUÔN GIÚP CHÚNG TA LÀM MỚI LẠI BẢN THÂN

Hãy biết trân trọng chính những kẻ thù của mình, họ mới là những người giúp chúng ta tốt lên

Bạn không bao giờ hoàn hảo – đặc biệt là trong lăng kính của hàng nghìn người khác. Và nếu trong chiếc kính của ai đó có chút tiêu cực, một chút ghen tị và sự độc đoán thì xin chúc mừng, bạn đã có thêm một kẻ thù.

Con người không phải môt chú tắc kè để có thể biến hóa cho phù hợp với cách nhìn của môi trường, của những người khác, thế nên bạn luôn phải chấp nhận rằng, có những người ghét mình và mãi mãi ghét mình. Vì vậy, nếu là một người thông minh, hãy khai thác, tận dụng kẻ thù để hoàn thiện bản thân.

Thành thật mà nói, kẻ thù là những người bạn tốt nhất giúp bạn nhận thức được mức độ quản lí lí tính của mình khi nóng giận. Họ đưa ra những định kiến tiêu cực về bạn, châm chọc hoặc hủy hoại danh dự của bạn,…

Hãy xem đó như là những tình huống thực tế được đưa ra để thử thách, rèn luyện khả năng chịu đựng và tính bình tĩnh của bản thân.

Kẻ thù giống như những nhà trị liệu tâm lí bạn cần, mặc dù không thực sự muốn.

 

Có thể bạn không nhận ra nhưng đối thủ sẽ là nhân tố thức tỉnh năng lực cạnh tranh tiềm tàng phía trong con người bạn. Sự tức giận, khao khát chiến thắng, ý chí muốn được công nhận sẽ tạo nên một phiên bản mới hơn của chính bạn.

 

Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa là trở nên hiếu chiến, gay gắt trong các cuộc tranh luận. Đối đầu với đối thủ và chiến thắng họ là điều rất khó khăn, tuy nhiên chỉ một giây phút phá luật cũng có thể khiến bạn đi quá đà, trở thành một kẻ xấu tính, nóng nảy.

Hãy đảm bảo rằng bạn không phá vỡ hình tượng của chính mình và gây ảnh hưởng đến đạo đức của bản thân, khi đó, chúng ta mới tận dụng được đối thủ với vai trò là yếu tố tạo dựng một sự cạnh tranh lành mạnh.

 

Đúng là kẻ thù thì chẳng bao giờ nói tốt về bạn cả. Tuy nhiên trên một vài phương diện thì những nhận xét của họ chính là những vấn đề bạn đang gặp phải.

Những lời nói công kích của đối thủ bao giờ cũng rất khó nghe nhưng đằng sau ngôn từ ấy có thể chính là mặt trái con người bạn – điều mà không phải ai cũng dễ dàng nhận ra.

 

Vì vậy, trước những lời nhận xét khiếm nhã của kẻ thù, hãy dùng trí thông minh của mình, lùi lại một bước và tự nhận thức lại chính mình. Lùi lại một bước nhưng đôi khi lại là bước tiến để tạo nên một bản thể hoàn thiện, phát triển hơn.

Đây là một minh chứng cho thực tế rằng kẻ thù có thể là các nhà trị liệu theo cách riêng của họ.

 

Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình

Nếu những kẻ thù bên ngoài dễ nhận biết và phân biệt thì kẻ thù phía trong con người bạn lại ẩn dật, khuất lấp, rất khó tìm thấy.

Kể cả khi bạn có nhìn ra nó thì bạn cũng có xu hướng che giấu, hòa hoãn với nó (Thay vì đứng lên tranh cãi, đấu tranh như những kẻ thù bên ngoài).

 

Suy cho cùng, đối với một người thành công, trước khi họ chiến thắng những con người ngoài kia thì chính họ cũng đã có một cuộc vật lộn gian khó với chính mình rồi.

 

Vượt qua sự lười biếng tầm thường của con người, vượt qua những cám dỗ, mê muội và sự dễ dãi cho bản thân. Suy cho cùng, muốn "trị" được những kẻ thù ngoài kia thì bạn phái trấn an được "con thú" trong tâm hồn mình trước đã.

Theo LifeHack

Copy link

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét