Thứ Tư, 12 tháng 4, 2023

Nở nụ cười mang đến niềm vui sống


NỞ NỤ CƯỜI MANG ĐẾN NIỀM VUI SỐNG

Thế gian vạn sự vạn vật nhiều vô kể, có rất nhiều mục tiêu để chúng ta nỗ lực, nhưng cũng có không ít là không đáng để lao tâm khổ tứ tranh giành.

 

Cuộc sống ban tặng cho bạn thật nhiều điều vô giá, mà những thứ quan trọng nhất lại thường là miễn phí: sinh mệnh, không khí và bè bạn.

Mải mê chạy theo hư vinh phù phiếm bên ngoài, quay đầu lại mới phát hiện bản thân chỉ còn một mình, rồi chợt nhận ra cõi lòng mênh mang, trống vắng.

 

Bởi vậy chúng ta hãy nhớ, tất cả những phiền não, dùng tâm thái lạc quan đối diện với nó, dùng tấm lòng rộng mở thiện đãi với người.

Đừng so đo, đừng oán giận, cứ vui sống mỗi ngày. Nỗ lực sống như dáng vẻ mình thích, đừng để tâm tới ánh mắt của người khác, không cần quá quan tâm tới những lời đàm luận.

 

Cuối cùng, chúng ta nên học cách nhìn vào mặt tốt vì bất cứ sự vật, sự việc nào cũng đều có hai mặt cả. Nếu bạn chịu quan tâm tới mặt tích cực, lạc quan và tươi sáng của vật hay việc đó, bạn cũng sẽ nhận được nguồn năng lượng tích cực tương tự như thế.

 

Dần dần bạn sẽ hiểu ra rằng, mỗi người sống trên đời có an yên, có hạnh phúc, vui vẻ hay không phụ thuộc rất lớn vào suy nghĩ của người đó. Nếu tâm tư họ không tốt thì cả thế giới dường như cũng ảm đạm, chẳng có chút ánh sáng nào.

Trái lại, nếu họ luôn có những suy nghĩ tốt đẹp, tích cực thì cuộc đời liền sẽ khoáng đạt, trong sáng và tươi đẹp hơn nhiều.

 

Đời người chẳng mấy chốc, ngoảnh đi ngoảnh lại đã hết cả thanh xuân, rồi chẳng mấy lại về với mây trời.

Hãy nhớ sống vui vẻ, hạnh phúc để mỉm cười đến giây phút cuối cùng. Đó cũng là cách chúng ta đang mang đến niềm vui cho người khác và thiện đãi chính mình.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét