Thứ Ba, 11 tháng 4, 2023

Đôi điều về đời sống độc thân


ĐÔI ĐIỀU VỀ ĐỜI SỐNG ĐỘC THÂN

 

Việc tận hưởng thời gian độc thân sẽ tạo cho bạn cơ hội khám phá bản thân, đâu là khía cạnh mình nên tập trung phát triển, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp trong tương lai.

Ngoài ra, một số nghiên cứu từ đại học Y khoa Harvard đã cho thấy, nếu bạn trải nghiệm điều gì đó một mình, não sẽ hình thành các ký ức rõ ràng và giúp trí nhớ kéo dài lâu hơn.

 

Khi độc thân, bạn có thể quan sát mọi thứ xung quanh sâu sắc hơn, dành nhiều thời

gian suy nghĩ về bản thân mà không bị chi phối bởi cái nhìn và nhận xét của người khác.

 

Sống một mình, nhất là giữa đô thị đông đúc, không phải điều dễ dàng. Những bữa ăn, niềm vui, cuộc trò chuyện, buổi hẹn hò sẽ thật cô độc khi bạn chỉ có một mình.

Nhưng ở góc khác, bạn sẽ nhận ra việc dành thời gian cho bản thân cũng rất tuyệt vời.

Bạn có cơ hội khám phá bản thân, tập trung phát hiện điểm mạnh của chính mình, tự đưa ra những sự lựa chọn phù hợp cho tương lai.

Có những điều tuyệt vời sẽ đến nếu bạn thật sự tận hưởng thời gian này.

 

Tự do làm điều mình thích

Khi ở bên một người không có cùng sở thích hay tính cách khác biệt, bạn sẽ phải học cách hòa hợp và sắp xếp thời gian của mình để chia sẻ niềm vui của cả hai.

Nhưng khi độc thân, bạn không cần gò bó hay ép mình theo lịch trình của ai.

Bạn có thể ghé một quán bar đúng gu, xem bộ phim yêu thích, đến một nơi xa lạ... mà không cần hỏi ý kiến hay nhìn thái độ của người khác.

 

Độc thân, bạn có thể quan sát mọi thứ sâu sắc hơn, đánh giá từng sự việc bằng góc quan sát của chính mình.

Bạn cũng suy nghĩ về bản thân nhiều hơn, dễ dàng thực hiện các dự định, mục tiêu, kế hoạch hơn. Bạn được toàn quyền quyết định đời mình mà không cần phải thỏa hiệp với bất cứ ai.

 

Khi độc thân, bạn tập trung nhiều hơn vào gia đình, bạn bè. Không chỉ vậy, bạn cũng có một khoảng trống để mở rộng thêm mối quan hệ, có thể là những người đồng nghiệp, người chung sở thích,...

Có những mối quan hệ trong đời cần bạn dành nhiều sự quan tâm đặc biệt, vì bạn không biết rằng mình còn có thể gặp lại những người mình trân quý bao nhiêu lần trong cuộc đời này.

 

Độc thân không có nghĩa là bạn phải dậm chân tại chỗ. Ngược lại, khi sống độc thân, bạn sẽ có nhiều thời gian dành cho bản thân.

Lúc ấy, bạn sẽ tập trung hết sức để theo đuổi các mục tiêu to lớn của mình như: mua nhà, học một ngoại ngữ mới, thành thạo một kỹ năng nào đó…

 

Đặt nhiều mục tiêu mới trong khoảng thời gian này không phải là biểu hiện của tham vọng, mà nó sẽ thúc đẩy bạn nỗ lực hướng tới một tương lai viên mãn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét