Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2022

Người bạn thật sự sẽ luôn xuất hiện vào lúc bạn cần nhất

 

NGƯỜI BẠN THẬT SỰ SẼ LUÔN XUẤT HIỆN VÀO LÚC BẠN CẦN NHẤT

Một ngày nọ, chú cừu nhỏ đang tha thẩn dạo chơi trên thảo nguyên, bỗng từ đâu nhảy ra một con sói. Cừu nhỏ sợ hãi vừa cuống cuồng tháo chạy vừa ra sức cầu cứu đám bạn đang nô đùa cách đó không xa.

Vừa nhìn thấy con sói hung hăng phía sau cừu nhỏ, chú bò đang gặm cỏ lập tức quay đầu chạy thục mạng, chú ngựa non thường ngày rất thân thiết với cừu nhỏ vội vàng ba chân bốn cẳng chạy mất, thỏ trắng phi như tên bắn về hang của mình, ngay đến đôi bạn "chí cốt" lừa và lợn con cũng lặng lẽ bỏ đi.

 

Lúc này, một chú chó đang dạo chơi dưới con dốc gần đó liền nhanh chóng lao tới, dũng mãnh ngoạm vào cổ con sói khiến con vật hung dữ rú lên vì đau đớn và quay đầu bỏ chạy.

Sau khi bình tĩnh lại, cừu nhỏ quay trở về nhà đã thấy những người bạn vừa ngoảnh mặt làm ngơ với mình đang nhàn nhã ngồi đợi. Vừa thấy cừu nhỏ, đám bạn vội vây quanh thăm hỏi.

 

Ngựa nói: "Sao không nói với mình một tiếng? Đáng lẽ ra mình đã có thể đá cho nó một vó rồi."

Bò bảo: "Sao không nói với mình một tiếng? Mình có thể dùng sức húc con sói đó."

Lợn thì thỏ thẻ: "Sao không nói với mình một tiếng? Mình nên dùng mõm hất văng nó đi."

Thỏ con sốt sắng: "Sao không nói với mình một tiếng? Mình chạy rất nhanh, có thể giúp bạn đi truyền tin về cho mọi người."

Lừa thì ngượng nghịu: "Sao không nói với mình một tiếng?"

 

Tuy nhiên, trong đám đông ồn ào ấy không hề thấy sự xuất hiện của chú chó dũng cảm ban nãy.

 

* Trong cuộc sống, luôn có những kẻ tối ngày vây quanh mua vui cho bạn nhưng chưa chắc đã thật lòng với bạn. Còn người bạn thực sự là người mà những lúc hiểm nguy sẽ luôn đưa tay ra kéo bạn khỏi tình cảnh khốn khó.

 


 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét