Thứ Năm, 2 tháng 4, 2020

Việt Nam được có độ hài lòng cao nhất với chính phủ đối phó với dịch Covid-19


Một cuộc khảo sát quốc tế đầu tiên về phản ứng của người dân đối với chính phủ của 45 quốc gia trong việc kiểm soát và phòng bệnh Covid-19, đây là khảo sát công chúng quy mô nhất về Covid-19 với mục đích là tìm hiểu cách nhìn của công dân toàn cầu về các động thái của chính phủ.

Hôm 31/03, ông Christoph Dölitzsch, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu Chuyên sâu của Viện nghiên cứu Dalia Research có trụ sở tại Đức công bố kết quả khảo sát được ngày 30/03 :

Theo xếp hạng người dân hài lòng, khảo sát của Dalia: Tỷ lệ hài lòng cao nhất trong số 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới tham gia vào nghiên cứu tập trung vào nhận thức của người dân về phản ứng của chính phủ đối với dịch bệnh.
Việt Nam là quốc gia có độ hài lòng cao nhất thế giới về phản ứng của chính phủ đối với dịch bệnh với 62% người tham gia cho rằng Chính phủ phản ứng phù hợp (right amount).
Việt Nam (62%) theo sau là Argentina (61%), Áo (58%), Singapore (57%) và Nam Phi (56%) trong danh mục này.
Gần một nửa thế giới (43%) nói rằng chính phủ của họ đang làm quá ít để đối phó với dịch bệnh. Tuy nhiên, công dân ở 8 trong số 45 quốc gia được khảo sát tin rằng trung bình chính phủ của họ phản ứng thái quá và làm 'quá nhiều' để đối phó.
Khi Mỹ vượt qua Trung Quốc về số lượng các trường hợp được xác nhận, 19% dân số Hoa Kỳ tin rằng chính phủ đang làm 'quá nhiều' để đối phó.
Pháp và Tây Ban Nha cho rằng phản ứng của chính phủ của họ là "quá ít" (tương ứng 64% và 66%).
Với tổng cộng 32.631 ý kiến phản hồi từ 45 quốc gia tham gia từ 23/03 đến 27/03, kết quả khảo sát của Dalia cho thấy gần ½ người tham gia muốn chính phủ mạnh tay hơn nữa đối với bệnh dịch.
Bà Stephanie Clapham, Giám đốc Nghiên cứu của Dalia, cho biết trong thông cáo rằng bà hy vọng “những dữ liệu này sẽ hữu dụng đối với chính phủ và các doanh nghiệp để đưa ra các quyết định sáng suốt trong giai đoạn bất ổn.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét