Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2020

Trong một thế giới liên tục có những điều "bất ổn"


Thế giới hiện đại đang phải đối mặt với quá nhiều vấn đề về môi trường, về kinh tế, về con người … Thật khó có thể định nghĩa "bình thường" trong một thế giới liên tục có những điều "bất ổn" như vậy.

Bệnh viện dã chiến chống COVID-19 lớn nhất Anh chỉ mất 9 ngày hoàn thành tại trung tâm triển lãm Excel thủ đô London. Bệnh viện Nightingale có sức chứa 4.000 bệnh nhân, được thành lập với mục đích nhằm giảm tải sức ép đối với các bệnh viện khác đang bị quá tải do bệnh nhân mắc COVID-19

Không gian bệnh viện có diện tích hơn 87.000 m2 được chia thành hơn 80 khu điều trị, mỗi khu gồm 42 giường bệnh với đầy đủ thiết bị y tế cần thiết, trong đó có máy trợ thở.

Trong cảnh khốn cùng và nỗi sợ hãi về một thảm hoạ, chúng ta để lộ ra những sợ hãi bản năng khác. Nỗi sợ thiếu thốn được châm ngòi khi "ngày tận thế" đến gần nhanh chóng và biến thành cơn hoảng loạn, tạo nên bao cuộc tranh giành hàng hóa, đồ tích trữ. Ở những đất nước giàu có nhất, chúng ta vẫn không khỏi đau xót khi nhìn thấy hình ảnh người già bật khóc tuyệt vọng khi đứng nhìn những kệ hàng trống trơn.


Những nỗi sợ vẫn được sinh ra và nối dài, ngày càng khiến con người đánh mất sự cân bằng và lạc quan. Nhưng chính Coronavirus đã cho chúng ta thấy thế giới hiện đại ngày nay đang phải đối mặt với những gì, và chúng ta cần làm những gì để sửa chữa nó.

Đây là một dịp để chúng ta thay đổi lối sống, tạo cho mình những thói quen mới. Chúng ta quan tâm đến vệ sinh cá nhân hơn, chăm lo đời sống tinh thần nhiều hơn, học cách tìm niềm vui và sự an toàn ở những giá trị bên trong, thay cho những hào nhoáng bên ngoài. Ta trở về nhà và tìm thấy giá trị của một nơi trú ẩn. Thay vì sợ hãi, hãy thể hiện mình là một người có ý thức, một người văn minh trong xã hội nhưng không hề nhún nhường. Hãy lạc quan và đối mặt với mọi thử thách bằng một trái tim tươi sáng, đầy yêu thương.

Tân Hoa xã và Worldometers: Tính tới 14 giờ 15 phút ngày 4/4 (theo giờ Việt Nam) số ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới đã tăng lên thành 1.119.217 người, trong đó 59.235 người đã tử vong.
.
Các quan tài chứa thi thể nạn nhân tử vong vì Covid-19 được đặt theo từng hàng tại bãi đỗ xe của nhà tang lễ Collserola ở Barcelona. (Ảnh: Getty)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét