Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020

Cha cảnh báo con trai: Đừng coi vợ như người thân



Cuộc hôn nhân tốt nhất là gì? Cuộc hôn nhân tốt nhất là khi nó chưa kết thúc vào ngày mai. Một số người nói rằng khi hai người kết hôn, họ sẽ trở thành người thân. Tuy nhiên, ta muốn nói với con rằng, dù con đã kết hôn bao nhiêu năm, con cũng phải nhớ rằng cha mẹ và con cái là người thân, nhưng vợ vĩnh viễn là người yêu, hôn nhân phải xây dựng trên cơ sở tình yêu.

Vợ của con, cũng không phải khúc xương trên thân thể của con. Con có thể to tiếng với ta và mẹ con, thì con vẫn luôn là con trai của chúng ta, mãi mãi không thể chia lìa.

Nhưng vợ của con thì không, mối quan hệ của con với cô ấy là "kinh doanh", nếu con có lỗi với cô ấy, thực tế, cô ấy có thể rời bỏ con bất cứ lúc nào. Những người coi tình yêu là mối quan hệ tình thân trong gia đình, thì chính là lười biếng, không muốn "kinh doanh" và "đầu tư"!...

Ý nghĩa của hôn nhân là gì? Không phải là để bạn vui vẻ hạnh phúc mỗi ngày, cũng không phải để bạn trải nghiệm được tình cảm và tình yêu mãnh liệt.
Rất nhiều trường hợp, hôn nhân thậm chí là ngược lại, nó dùng sợi chỉ đỏ buộc bàn tay và bàn chân của bạn, đặt một đống lớn những việc vốn chẳng liên quan gì đến hôn nhân, vì vậy mà khiến bạn mệt mỏi, không hiểu tất cả những điều này rốt cuộc có ý nghĩa gì.

Giá trị đích thực của hôn nhân, kỳ thực thể hiện ở mặt tối của nhân sinh: khi bạn cô đơn, có một người bên cạnh lắng nghe bạn nói, sẵn sàng đi cùng bạn mà không cần phải làm gì cả.
Khi trong lòng bạn thấy trống rỗng thì bỗng nhiên xuất hiện một ánh mắt, khiến bạn nhận thấy cần phải thay đổi điều gì đó; khi bạn vấp ngã trên đường đời, vẫn luôn có một người đứng ở cánh cửa dang tay đón chào bạn.
Người ấy không những trong lòng không trách cứ bạn, mà thậm chí còn cố gắng xoa dịu nỗi đau buồn trong bạn”.

Cha mẹ cũng có thể làm như vậy, nhưng đáng tiếc là họ không thể thấu hiểu con quá nhiều, họ không thể ở bên con quá lâu. Con biết rồi đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét