Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2023

Học hỏi và lĩnh hội kiến thức đúng cách

HỌC HỎI VÀ LĨNH HỘI KIẾN THỨC ĐÚNG CÁCH

Trong quyển “Tôi tự học của Thu Giang Nguyễn Duy Cần” Cụ dạy rằng để gọi là chuyên sâu am tường một lĩnh vực nào đó, chỉ học về nó thôi thì chưa đủ mà còn phải biết nghiên cứu cả những lĩnh vực khác có giềng nối quan trọng đến chuyên môn chính.

Vì không môn nào có thể đứng độc lập mà tồn tại, mọi thứ trên đời như những mắt xích, cái này ảnh hưởng đến cái kia, cái kia lại chi phối cái nọ.

Như nghề thiết kế thương hiệu thì cũng phải học luôn về tác động kinh tế, xã hội, văn hóa, nghệ thuật, tâm lý học tiêu dùng, tâm lý học lựa chọn, thiết lập quan hệ khách hàng, quản trị rủi ro công việc, xu hướng thương mại, khẩu vị đánh giá thị giác của người Việt, tương lai triển vọng ngành sau đại dịch,...

Chính nhờ lĩnh hội được kiến thức này mà người học đã gặt hái được những bước tiến quan trọng trong nghề. Giỏi một lĩnh vực và giỏi luôn những lĩnh vực khác có liên quan sâu sắc đến nó thì chân trời sẽ mở rộng hơn bao giờ hết.

Trước biến động xã hội ngày càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng nguồn nhân lực. Nếu không muốn thụt lùi, bạn phải tự trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng về các lĩnh vực khác nhau trong công việc.

Điều này không chỉ giúp bạn hoàn thiện bản thân, được bạn bè, đồng nghiệp ngưỡng mộ mà đây còn là chìa khóa giúp bạn có được những cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Một nhân viên thông minh là một nhân viên biết cách học hỏi và lĩnh hội kiến thức ở những lĩnh vực khác nhau và tất nhiên vẫn không quên đâu là thế mạnh của mình để có thể phát triển bản thân một cách tốt nhất.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét