Thứ Năm, 11 tháng 5, 2023

Sinh viên cần phải học kỹ năng mềm ngay khi ngồi trên ghế giảng đường

SINH VIÊN CẦN PHẢI HỌC KỸ NĂNG MỀM NGAY KHI NGỒI TRÊN GHẾ GIẢNG ĐƯỜNG

Theo UNESCO, ba thành tố hợp thành năng lực của một con người là: Kiến thức, kỹ năng và thái độ theo mô hình ASK. Trong ba yếu tố trên thì hai yếu tố sau đều thuộc về kỹ năng và nó có vai trò quyết định trong việc hình thành nhân cách, bản lĩnh, tính chuyên nghiệp và sự thành công của mỗi con người.

Warren Buffett – chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway và cũng là người được mệnh dành là “ông trùm đầu tư” thế giới chia sẻ “Khi còn học phổ thông lẫn đại học, tôi rất sợ phải nói trước đám đông và tôi chưa bao giờ làm được việc đó. 

 

Chứng chỉ Dale Carnegie được tôi đặt trong phòng làm việc thay vì các bằng cấp khác vì nó đã làm thay đổi cuộc đời tôi”. Warren Buffet tin rằng kỹ năng giao tiếp hiệu quả sẽ nâng cao trình độ chuyên nghiệp của một người ngay lập tức.

Đối với ông 3 yếu tố quan trọng để đánh giá một ứng viên tiềm năng là trung thực, trách nhiệm và quản lý được xung đột.

 

Các nhà tuyển dụng cũng chia sẻ các bạn sinh viên hiện nay khi ra trường còn rất yếu về kỹ năng làm việc, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trình bày… Điều đó khiến các bạn ấy gặp rất nhiều khó khăn trong chặng đường tìm việc và thích nghi với môi trường làm việc mới.

 

Trong thời đại thế giới phẳng, kho tàng kiến thức mênh mông thì điều tạo nên sự khác biệt và thành công của mỗi cá nhân đó chính là bạn có công cụ, kỹ năng để biến những tri thức khoa học trở thành thực tế.

Rất nhiều bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường đều gặp khó khi xin việc vì thiếu kỹ năng mềm.

 

Trong thực tế cho thấy người thành đạt chỉ có 25% là kiến thức, 75% còn lại quyết định đến sự thành công là ở những kỹ năng mềm của cá nhân.

 

Kỹ năng mềm hay còn được gọi là kỹ năng thực hành xã hội dùng để chỉ các kỹ năng quan trọng trong cuộc sống con người như: kỹ năng xác định mục tiêu, giao tiếp, lãnh đạo, làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, thư giãn, vượt qua khủng hoảng, sáng tạo và đổi mới...

kỹ năng mềm quyết định bạn là ai, làm việc thế nào, là thước đo hiệu quả cao trong công việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét