Thứ Ba, 2 tháng 5, 2023

2022 – năm chứng kiến hàng triệu thanh niên tại Mỹ chọn sống cùng cha mẹ

Ảnh: Giới trẻ quay về ở với bố mẹ đang tăng mạnh 

2022 – NĂM CHỨNG KIẾN HÀNG TRIỆU THANH NIÊN TẠI MỸ CHỌN SỐNG CÙNG CHA MẸ 

Dữ liệu gần đây từ Cục điều tra dân số Mỹ cho thấy gần một nửa thanh niên nước này, trong độ tuổi 18-29, đang sống cùng bố mẹ của họ. Đây là mức cao chưa từng thấy kể từ thời kỳ Đại suy thoái (1929-1939).

 

Kết quả khảo sát được công bố hôm 5/12 của PropertyManagement.com với 1.200 người Mỹ tuổi từ 26 đến 41 cũng cho thấy một phần tư sống cùng bố mẹ. Trong số những người sống với cha mẹ, 55% đã chuyển về nhà trong vòng một năm qua. Những lý do hàng đầu mà những người được hỏi đưa ra là mong muốn tiết kiệm tiền (51%) và không có khả năng trả tiền thuê nhà (39%). *  

 

Theo dữ liệu được tổng hợp từ phân tích của Trung tâm nghiên cứu Pew, USA Today, Đại học Minnesota và nghiên cứu của Morgan Stanley, ta có thể đánh giá rằng:

Sự gián đoạn của đại dịch, gây ra tình trạng mất việc làm lớn cũng như chi phí nhà ở tăng đột biến, đã dẫn đến một sự xáo trộn chưa từng có trong việc sắp xếp cuộc sống. 

 

“Một trong những xu hướng nhân khẩu học chính ở Hoa Kỳ (và thị trường phương Tây rộng lớn) là số lượng thanh niên sống với cha mẹ ngày càng tăng, do những lo ngại về tài chính (ví dụ: chi phí thuê nhà) cũng như các yếu tố xã hội học khác (ví dụ: tỷ lệ phổ cập giáo dục đại học cao hơn và độ tuổi kết hôn ngày càng muộn)” – Morgan Stanley và một nhóm các nhà phân tích đã viết trong một ghi chú vào ngày 9 tháng 12.

 

Cũng theo Morgan Stanley, gần một nửa số thanh niên ở Mỹ từ 18 đến 29 tuổi sống với cha mẹ đang thúc đẩy lợi nhuận của các công ty hàng xa xỉ. Xu hướng người trẻ không dọn ra riêng được xem là tín hiệu đáng mừng đối với các nhà bán lẻ.

Bởi những thanh niên này không tốn tiền thuê nhà, mua nhu yếu phẩm nên họ thoải mái chi thu nhập của mình cho các khoản phục vụ sở thích, đặc biệt là mua hàng xa xỉ.

 

“Tất nhiên, đây không phải lý do duy nhất khiến người tiêu dùng hàng xa xỉ ngày càng trẻ hóa ở phương Tây (có thể thấy mạng xã hội cũng đóng một vai trò quan trọng), nhưng chúng tôi thấy điều đó về cơ bản là tích cực đối với ngành”, các nhà phân tích viết trong nghiên cứu của mình.

 

 

* Tại sao bạn lại chuyển về sống với (những) cha mẹ của bạn? -  Kết quả trả lời 7 câu hỏi như sau:

 

1. Để tiết kiệm tiền chiếm 51%

2. Tôi không đủ tiền thuê nhà chiếm 39%

3. Để chăm sóc cha mẹ chiếm 32%

4. Tôi thích sống với cha mẹ chiếm 29%

5. Vấn đề sức khỏe cá nhân chiếm 23%

6. Tôi mất việc chiếm 22%

7. Sợ mất việc chiếm 7%

 

Nguồn:.https://qz.com/nearly-half-of-americans-age-18-to-29-are-living-with-t-1849882457

 

 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét