Thứ Hai, 8 tháng 5, 2023

Bạn đang yêu thực dụng hay đang yêu thực tế?

 

BẠN ĐANG YÊU THỰC DỤNG HAY ĐANG YÊU THỰC TẾ?

Hai khái niệm có biểu hiện bên ngoài khá giống nhau nhưng bản chất bên trong lại khác biệt hơn bạn tưởng!

Bạn có thể nhìn qua vài ví dụ dưới đây, để phần nào hiểu rõ yêu thực tế và yêu thực dụng khác nhau thế nào:

 

- Tiêu chuẩn chọn người yêu

Một cô gái thực tế có thể yêu một chàng trai chưa giàu, có thể nhìn thấy quãng đường chông gai trong tương lai, nhưng cũng biết tin vào ý chí của người mình yêu. Một cô gái yêu thực dụng lại chỉ nhìn thấy những nhãn hiệu người yêu khoác trên người, hay thậm chí là số tiền trong tài khoản và ví của anh ta dày bao nhiêu, có đủ để mình rút hay không.

 

- Toan tính trong tình yêu

Rất nhiều những kẻ yêu thực dụng đều là sinh viên họ Đào học trường Mỏ, kiêm nông dân canh tác người yêu theo thời vụ, chừng nào người yêu còn ra quả thì họ sẽ vẫn mặn nồng, rồi sẵn sàng bỏ đi ngay khi đất đai không còn màu mỡ. Yêu lâu dài không có trong khái niệm của họ, kể cả có lấy nhau rồi, họ cũng sẵn sàng li dị khi đã hết giá trị.

Người thực tế sống khá lí trí, nhưng không có nghĩa họ trở thành những kẻ vô cảm, lạnh lùng chỉ tính toán cho phần mình, ngược lại họ cũng rất đề cao giá trị tình cảm và mong muốn mối tình của mình được vững bền.

 

- Quan niệm hạnh phúc

Người thực tế hay người thực dụng cũng đều mưu cầu hạnh phúc cá nhân trước tiên, nhưng trong khi một bên biết chia sẻ và quan tâm đến suy nghĩ của người kia, thì một bên lại thể hiện lối sống ích kỷ tìm kiếm lợi ích của riêng mình mà mặc kệ cảm xúc của những người xung quanh thế nào.

 

- Khi được tặng quà

Yêu thực tế là khi bạn vui vì người ta quan tâm đến mình nên mới tặng quà, ngược lại yêu thực dụng là quan tâm đến quà nên mới nhớ đến người ta. Số lần tặng quà cũng tỉ lệ với độ hạnh phúc, những món quá đắt tiền cũng là thước đo tình yêu của họ, với họ thì càng đắt càng đáng yêu, càng nhiều càng hạnh phúc!

Người yêu thực tế buồn vì không được tặng quà, người yêu thực dụng sẽ khó chịu vì được tặng quà không đắt như mình tưởng.

 

- Khi xảy ra xung đột dẫn đến chia tay

Người yêu thực tế có quan điểm tình yêu rất dứt khoát và rõ ràng, họ không mù quáng tiếp tục với một mối tình không có tương lai hay mất thời gian với một người không thuộc về mình. Họ sẵn sàng chia tay và thường rất khó bị lay động khi bị níu kéo. 

Người thực dụng cũng có quan điểm tình yêu rõ ràng, nhưng là về mặt vật chất. Với họ, chừng nào đối phương còn giá trị lợi dụng, thì tình cảm này vẫn có thể tiếp tục, dù nó có giả tạo đến đâu đi chăng nữa!

 

Nói tóm lại

Yêu thực tế là đôi khi mơ màng nhưng không quên hiện thực phũ phàng, nhìn nhận giá trị vật chất luôn phải đi liền với giá trị tình cảm, bất kì sự lựa chọn nào của họ trong tình yêu cũng đều có một ý nghĩa tinh thần nhất định.

Còn những kẻ yêu thực dụng, tình yêu với họ cũng chỉ là công cụ gia tăng lợi ích cho bản thân về mặt vật chất là chính, tiền bạc là chủ yếu mà thôi. Sự ích kỷ của họ cũng là một lí do rất lớn dẫn dắt họ đến với những kẻ vụ lợi và ích kỷ không khác gì mình.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét