Thứ Ba, 24 tháng 1, 2023

Những lợi ích của việc rèn luyện kỹ năng học tập suốt đời


NHỮNG LỢI ÍCH CỦA VIỆC RÈN LUYỆN KỸ NĂNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Trở thành “người học suốt đời” sẽ đem đến lợi ích cho đời sống của bạn theo nhiều cách. Điển hình có thể nói đến như:

Gia tăng khả năng làm việc

Toàn cầu đang không ngừng thay đổi với tốc độ chóng mặt. Ước tính, khoảng 1/2 số công việc đang có vào thời điểm hiện tại sẽ bị cắt giảm vào năm 2025 do sự đổi mới của công nghệ. vì vậy, đế có thể đảm bảo cho sự tồn tại & phát triển của chính mình, con người cần nên có thái độ học tập suốt đời, luôn tìm tòi  phát triển kỹ năng cũng giống như kiểm soát các công nghệ mới.

 

Khi tìm kiếm người lao động, các nhà phỏng vấn tại thời điểm này mong muốn tìm được những người không chỉ thực hiện tốt công việc hiện tại mà còn có tiềm năng tăng trưởng & phát triển liên tục để theo kịp với sự thay đổi. Vì như thế, học tập cả đời sẽ là con đường đúng đắn giúp bạn trở thành công trong sự nghiệp của mình. 

 

Có được góc nhìn đa chiều  toàn diện

Là một “người học suốt đời” , bạn có thể có được một quan điểm rộng mở về cả thế giới & chính bản thân. Để hiểu những người khác nhau & quan điểm của họ, điều cốt yếu là bạn cần phải học tập  tìm biết được cách nghĩ về các sự vật – hiện tượng theo nhiều cách khác nhau. Việc này sẽ giúp bạn có thể là người tác động & xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn  có nhận thức đúng đắn hơn về xã hội.

Học những điều mới cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc “bạn là ai?”, “bạn phải làm gì?”  “bạn có thể làm gì?”

 

Một đời sống đa dạng

Việc luôn khát khao học tập  mở rộng kiến thức có thể giúp bạn có được một cuộc sống đầy đủ & trọn vẹn. Các nghiên cứu khoa học cho chúng ta thấy bạn càng học nhiều, năng lực nhận thức của bạn có thể càng lớn khi bạn già đi. Là một “người học suốt đời” sẽ giúp ngăn ngừa căn bệnh mất trí nhớ do tuổi tác, giảm rủi ro mắc bệnh Alzheimer  trang bị cho bạn khả năng để đối mặt với những tầm cao mới khi mà bạn già đi.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét