Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2023

Hoá ra suy nghĩ của người giàu thật đơn giản


HOÁ RA SUY NGHĨ CỦA NGƯỜI GIÀU THẬT ĐƠN GIẢN

 

Người giàu tin rằng "người khác làm được thì mình cũng làm được" Loại tâm thái này của người giàu thật ra rất bình dị, chẳng có gì là quá cao siêu, nhưng lại có rất ít người nghèo thực sự hiểu và duy trì được nó.

Những người nghèo bởi vì địa vị xã hội thấp kém của mình mà luôn cảm thấy xấu hổ, tự ti. Họ muốn giàu có như những người giàu có, nhưng trong thâm tâm họ lại không tin rằng mình có thể làm được điều đó.

 

Giống như câu chuyện con voi và cái cọc vậy. Có một chàng thanh niên đi đến rạp xiếc để ngắm những con thú. Bất ngờ, anh nhìn thấy một con voi to khỏe bị buộc chặt vào một cây cọc gỗ nhỏ. Rõ ràng là con voi đủ khỏe để nhổ bật cái cọc và trốn thoát bất cứ lúc nào một cách dễ dàng.

 

Anh bèn hỏi người dạy thú: "Sao ông buộc con voi to khỏe với một chiếc cọc nhỏ thế kia, không sợ nó lồng lên và chạy mất sao?"

- "Nó sẽ không chạy đâu." Người dạy thú đáp.

- "Ông có chắc không, sao lại có thể như thế được?" Người thanh niên tiếp tục thắc mắc.

 

Lúc này thì người dạy thú mới giải thích: "Cách đây nhiều năm, lúc mới vào rạp xiếc, nó chỉ là một chú voi con. Lúc ấy, nó bị buộc bằng một sợi xích lớn vào một cọc sắt để giữ cho nó không thể bật ra. Sau một thời gian cố gắng chạy thoát nhưng không được, thì nó đã bỏ cuộc.

Đến giờ nó vẫn nghĩ rằng nó không đủ sức để trốn thoát."

 

Có thể thấy niềm tin là thứ rất quan trọng, niềm tin của bạn chính là chiếc chìa khóa lồng sắt giam cầm bạn, bạn có quyền lựa chọn dùng nó để mở cửa hoặc không. Vì thế, nếu bạn không hài lòng với hiện trạng của mình, thì hãy bắt tay vào và thay đổi nó, hãy tin rằng những gì người khác làm được thì bạn cũng có thể làm được.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét