Thứ Hai, 2 tháng 1, 2023

"Chúng ta sẽ không có hòa bình ở thế giới bên ngoài chỉ khi làm hòa với chính bản thân mình."

"CHÚNG TA SẼ KHÔNG BAO GIỜ CÓ ĐƯỢC HÒA BÌNH Ở THẾ GIỚI BÊN NGOÀI CHO TỚI KHI LÀM HÒA VỚI CHÍNH BẢN THÂN MÌNH."

Rất nhiều người đang làm việc hùng hục, nỗ lực đạt được các mục tiêu chỉ để khoe khoang với người khác. Họ mua siêu xe đắt tiền hay túi xách hàng hiệu, đăng ảnh sống ảo trên mạng xã hội…, cốt chỉ để cho người khác thấy mình hạnh phúc và vui vẻ đến mức nào.

Thứ chúng ta thường xuyên quên mất là dừng lại và tự hỏi bản thân điều gì đang diễn ra trong đầu mình.

Kỳ nghỉ đó có khiến chúng ta thực sự hạnh phúc không, hay chỉ là một chuyến trốn chạy hiện thực?

Chúng ta có thực sự thích siêu xe hay túi hàng hiệu không, hay chỉ là một cách để cho người khác thấy mình vẫn đang sống tốt?

Đôi khi, chúng ta không thể bình tĩnh và lắng nghe trực giác của mình. Thay vào đó, chúng ta để cho cuộc sống hối hả cuốn mình đi, so sánh bản thân với những người khác, bỏ qua tiếng nói nội tâm và đánh mất sự bình yên trong tâm hồn.

Áp dụng: Bạn cần tạo thói quen nhắc nhở bản thân sống thật với chính mình. Hãy dành thời gian để lắng nghe nội tâm, xem mình thực sự muốn làm gì. Đôi khi, câu trả lời sẽ khiến bạn bị tổn thương, nhưng nếu vượt qua được, bạn sẽ trưởng thành hơn và biết cách thay đổi cuộc sống.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét