Thứ Tư, 18 tháng 1, 2023

Học cách trau dồi trí tuệ cảm xúc


 HỌC CÁCH TRAU DỒI TRÍ TUỆ CẢM XÚC

Khoa học nhân văn cho rằng yếu tố hội nhập xã hội là một yếu tố của sự thành công, điều thần kỳ là với nhận thức và cố gắng, chúng ta có thể xây dựng và kiến tạo trí thông minh cảm xúc (EI) từ bất cứ vị thế nào.

Với một nỗ lực nhỏ bạn có thể tăng trí thông minh cảm xúc bằng cách chỉ cần tập 7 thói quen hàng ngày sau đây:

1. Bao quanh bạn với những người tích cực

Dành thời gian với những người tích cực khiến bạn nhận thức và coi trọng mặt tốt hơn của cuộc sống. Nó khuyến khích bạn niềm vui lớn hơn để sống và tăng "tích cực" khi đối mặt với nghịch cảnh, cung cấp cho bạn công cụ để vượt qua những trở ngại hàng ngày. (Những người tiêu cực có thể tạo ra một sự mất mát lớn về năng lượng).

 

2. Đặt giới hạn và ký khi cần thiết

Điều rất quan trọng là phải biết cách đặt giới hạn và bạn phải khẳng định bản thân khi tình huống yêu cầu, nhưng điều rất quan trọng là đừng quên giáo dục và biết làm thế nào khi chúng ta làm điều đó.

Suy nghĩ trước khi nói là điều không thể thiếu và dừng lại để "hiểu cảm xúc của chúng ta" một nhiệm vụ cần thiết. Biết cách nói "Không" là điều cần thiết.

 

3. Dám bỏ lại quá khứ

Nghĩ về tương lai và để lại quá khứ. Trước khi tự trách mình hoặc làm tổn thương chính mình, hãy dừng lại để suy ngẫm và nhận lấy "mặt tốt" của tình huống. Mọi thứ xảy ra vì "một cái gì đó".

"Mọi cảm xúc đều có vị trí của nó, nhưng nó không nên can thiệp vào hành động đúng đắn." (-Susan Oakey-Baker-)

 

4. Làm cho cuộc sống của bạn hạnh phúc hơn và hạnh phúc hơn

Khám phá những gì làm cho bạn hạnh phúc hoặc có được một nụ cười và tích hợp nó vào thói quen hàng ngày của bạn để tạo ra hạnh phúc và niềm vui lớn hơn. Nó sẽ cho phép bạn cảm thấy thỏa mãn và thoải mái hơn, thậm chí có thể làm sáng ngày cho những người xung quanh bạn một cách vô thức.

 

5. Chọn cách khôn ngoan để tiêu hao năng lượng của bạn

Học cách quản lý xung đột với người khác và coi trọng thành tích cá nhân của bạn. Đánh giá "Tại sao "của mọi thứ và tự hỏi làm thế nào để cải thiện bản thân từng ngày.Lỗi cho phép chúng tôi cải thiện bản thân, không bao giờ chặn chúng tôi hoặc khiến chúng tôi ở lại đó. Điều này sẽ giúp chúng tôi biết cách sử dụng năng lượng cá nhân của mình một cách hiệu quả.

 

6. Tập trung vào sự tích cực

Đừng dành quá nhiều thời gian cho những điều và tình huống tiêu cực. Điều đó không có nghĩa là bạn không chịu trách nhiệm cho hành động của mình, mà là bạn cố gắng không chỉ tập trung vào "cái xấu" và nhìn xa hơn.

Tìm giải pháp cho các vấn đề. Tập trung vào tiềm năng của bạn và mọi thứ bạn có khả năng làm, nhiều hơn bạn nghĩ.

 

7. Không bao giờ ngừng muốn học những điều mới

Luôn phát triển, mở ra những ý tưởng mới và Sẵn sàng học hỏi từ người khác cho phép chúng ta phát triển Trí thông minh cảm xúc và kỹ năng xã hội. Tất cả những điều trên cho phép chúng ta tin tưởng vào bản thân và đưa ra quyết định tốt nhất cho con người của chúng ta.

 

Tích hợp những thói quen lành mạnh và tích cực này trong cuộc sống của chúng ta, cho phép chúng ta tận hưởng và phát triển Trí tuệ cảm xúc lớn hơn. Rõ ràng, bạn cần thời gian để làm cho họ quen thuộc với bạn bên trong, nhưng Ngay khi bạn đi làm, bạn sẽ có kết quả khi bạn ít mong đợi nhất.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét