Thứ Ba, 10 tháng 1, 2023

Làm sao để trở thành một người đáng mến hơn.


LÀM SAO ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI ĐÁNG MẾN HƠN.

 

Trở thành một người đáng mến hơn không khó như bạn tưởng. Có nhiều hành động bạn có thể làm để thể hiện sự yêu thương, lòng thấu cảm, và sự tử tế trong tương tác hằng ngày với người khác.

 

– Hành xử tử tế.

Trở thành một người đáng mến là bạn hành xử tử tế với mọi người, và nghiên cứu chỉ ra rằng sự tử tế có thể tác động tích cực lên não bộ. Mỗi hành động tử tế của chúng ta sẽ “châm ngòi” phóng thích oxytocin và endorphin, từ đó có thể thúc đẩy hình thành kết nối thần kinh mới.

Tử tế là một hành vi tự củng cố. Chúng ta khao khát cảm giác thoải mái khi tử tế với mọi người, vậy nên một hành động tử tế có thể dễ dàng đưa đến những hành động tương tự.

 

– Đừng quá khắt khe.

Bạn khó mà trở thành người tử tế được khi lúc nào đầu óc cũng toàn những suy nghĩ tiêu cực. Khi thấy mình chỉ trích ai đó, hãy cố gắng suy nghĩ tích cực hơn. Tự hỏi bản thân làm sao để chỉnh lại góc nhìn và xem xét mọi thứ một cách lạc quan hơn?

Ví dụ, nếu một người đồng nghiệp phạm lỗi, hãy ngừng lại một chút trước khi phê bình những gì đối phương làm. Bạn có thể coi lỗi lầm đó là cơ hội để giúp họ thay vì cảm thấy bực bội với họ vì họ không thể hoàn hảo.

 

– Hãy thành thật.

Thành thật với chính bản thân và những giá trị của chính mình. Bạn vẫn có thể thể hiện cái tôi một cách tử tế mà vẫn chân thành.

Tử tế không có nghĩa là không bao giờ nói “không” hay bạn sẽ làm cả những thứ bạn không muốn làm.

Thiết lập ranh giới rõ ràng và vững chắc thể hiện bạn đang chăm sóc cho chính sức khỏe cảm xúc và tinh thần của bản thân. Việc đối xử tốt với mọi người có lẽ sẽ tự nhiên hơn khi bạn cảm thấy an toàn và được tôn trọng.

 

– Giữ tâm trí rộng mở.

Cuộc sống luôn thay đổi. Khi ta đối mặt với những ý tưởng, tình huống và con người xa lạ, những cảm xúc tiêu cực có thể xuất hiện khiến bạn khó mà giữ được thái độ tử tế.

Giữ tâm trí rộng mở là phẩm chất tối quan trọng trong quá trình học và tiếp thu thông tin một cách vô tư, không phán xét. Giữ đầu óc mở có thể giúp bạn định hướng được những địa hạt vốn không quen thuộc với bản thân mà vẫn giữ được sự bình tĩnh và thoải mái.

Bạn sẽ dễ cư xử tử tế hơn khi bạn cảm thấy an toàn với chính mình và với môi trường xung quanh – ngay cả khi vô vàn đổi thay trong cuộc sống có cuốn bạn đi đâu chăng nữa.

 

Hãy lịch sự.

Lịch sự không chỉ là một khía cạnh trong hành xử tử tế, mà nó còn là một phương thức quan trọng giúp bạn thiết lập một thái độ tích cực trong tương tác xã hội. Hãy nhớ rằng bạn không cứ gì phải buồn phiền với những gì người khác làm.

Nếu họ cư xử thô lỗ hay cộc lốc, phản hồi bằng thái độ lịch sự có thể là một cách giúp đảo chiều tương tác.

 

Trong giao tiếp hằng ngày, những từ ngữ đơn giản như “vui lòng” và “cảm ơn” có thể giúp bạn rất nhiều trong việc thể hiện cho ai đó thấy bạn trân trọng họ.

 

– Tìm cách giúp đỡ người khác.

Hãy nỗ lực giúp đỡ người khác trong cuộc sống hằng ngày với mọi người bằng những những cách nho nhỏ. Từ mỉm cười với người khác ở tiệm tạp hóa đến giúp đỡ đồng nghiệp trong một dự án, giúp đỡ mọi người có thể là một cách tuyệt vời để thực hành sự tử tế mỗi ngày.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét