Thứ Năm, 5 tháng 1, 2023

Nghệ thuật bán hàng tuyệt đỉnh

 

NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG TUYỆT ĐỈNH

 

Đã có rất nhiều cuốn sách được viết ra bởi những bậc thầy trong kinh doanh, hoặc những diễn giả có rất nhiều kinh nghiệm trên thương trường… Tuy nhiên, chúng ta có thể đúc kết được một số vấn đề then chốt như sau:

 

Đỉnh cao của bán hàng là được khách hàng tin tưởng – yêu thương

Làm sao để khách hàng tin tưởng yêu mến bạn là thành công, nếu bạn không đạt được sự tin tưởng yêu thương dù cho sản phẩm chất lượng số 1 nổi tiếng toàn cầu bạn cũng phải chào thua.

 

Cách để chiếm lòng tin là chân thành, trung thực, ngay từ trong suy nghĩ. Bất kỳ một giao dịch nào nếu trong đầu đã có ý thiếu chân thành thì chẳng thể nào làm cho người ta tin được. Trong đời sống thực xem mặt người dối trá là họ cảm nhận ngay luôn. Cũng có trường hợp người bán chỉ biết qua chỉ dẫn chớ chưa được trải nghiệm nên trả lời câu hỏi của khách hàng không sinh động, thì cũng mất lòng tin.

 

Tóm lại: chân thành trung thực – có trải nghiệm sản phẩm – cho khách hàng trải nghiệm (dùng thử, nếm thử, làm thử…) 

 

Việc sử dụng các hình thức quảng cáo chỉ mang tính kết hợp nhằm tăng thêm tính hiệu quả trong việc kinh doanh, còn người bán hàng vẫn được xem là “con át chủ bài” quyết định đến khả năng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

 

Mark Hunter – nhân viên kinh doanh thành công nhất của The Sales Hunter đã chỉ ra rằng: “Một buổi bán hàng thành công không chỉ dừng lại ở việc đưa ra thông tin cho khách hàng mà nên đặt câu hỏi để tìm hiểu thêm về họ”.

 

Cảm ơn và xin lỗi

Cảm ơn và xin lỗi là một trong những kỹ năng bán hàng đỉnh cao. Chào hỏi và cảm ơn khách hàng như là người anh em thân thiết, Lời cảm ơn của bạn sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy được tôn trọng và muốn được gắn bó, mua hàng ở những lần tiếp theo. từ đó giúp xây dựng được một mối quan hệ hợp tác lâu dài.

Trong quá trình bán hàng, sẽ rất khó để tránh trường hợp mắc phải những sai lầm. Nếu bạn biết cách xin lỗi chân thành thì khách hàng sẽ luôn đánh giá cao thái độ phục vụ của bạn,

 

Giảm giá cho khách hàng

Chuyên gia Marketing Rohan Ayyar cho rằng: “Chi phí cho mỗi lần mua hàng để bán sẽ cao hơn nhưng cái tôi của khách hàng là vô giá”. Lời khẳng định này thầm ám chỉ rằng, hãy giảm giá cho những khách hàng nếu có thể. Bởi việc làm này sẽ tạo được tâm lý thích thú cho khách hàng và từ đó giúp họ gắn bó với sản phẩm, dịch vụ của bạn được lâu dài hơn.

 

Hình thức giảm giá rất đa dạng cụ thể như: mua sản phẩm bất kể hàng trung cao cấp hay đại trà đều có thể kèm quà tặng. Các siêu thị, shop,.. đền các sạp bán rau dưa ở chợ truyền thống, người bán hàng rau quả lưu động nhỏ lẻ.

 

Giới hạn

Giới hạn là thuật bán hàng thúc đẩy tâm lý khách hàng nhanh chóng mua ngay hàng trong một giới hạn của người bán đặt ra, như giới hạn về thời gian giảm giá, về số lượng sản phẩm, về quà tặng… Tuy nhiên vẫn theo đúng phương châm chân thành và trung thực trong nghệ thuật bán hàng đỉnh cao.

 

Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho bản thân

Đây là một yếu tố mà rất ít khi bạn được nghe từ khách hàng của mình. Tuy nhiên nó góp phần tác động khá lớn đến suy nghĩ, cảm nhận và ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định của khách hàng. Một nhà bán hàng có phong cách làm việc chuyên nghiệp chắc chắn sẽ ghi được những điểm cộng và cảm tình cho khách hàng

 

Ngoài việc chăm chút cho ngoại hình phù hợp với môi trường và hoàn cảnh kinh doanh thì một nhà bán hàng giỏi còn là người có thái độ chuẩn mực và đúng đắn với khách hàng và với công việc của mình.

 

Sự chuyên nghiệp còn đến từ chính những hiểu biết của người bán hàng. Những bậc thầy kinh doanh họ có vốn kiến thức rất đa dạng, phong phú. Đặc biệt, nếu bạn bán sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao thì vốn hiểu biết sâu rộng cùng kiến thức chuyên sâu về sản phẩm sẽ giúp bạn có những cuộc trao đổi có chiều sâu hơn với khách hàng của mình.

 

Chăm sóc khách hàng

Bạn đã bán được hàng, đã có doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên hiệu quả của cả quá trình bán hàng lại dựa trên sự hài lòng của khách hàng khi họ sử dụng sản phẩm.

 

Khi kết thúc quá trình giao dịch mà khách hàng vẫn nhận được sự quan tâm từ người bán họ sẽ có lòng tin và hài lòng về chất lượng dịch vụ.

Điều này giúp ích cho sự phát triển bền vững. Xây dựng quy trình bán hàng đỉnh cao đưa khách mới thành khách quen, đưa khách quen thành khách hàng trung thành.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét