CÂU CHUYỆN LY KÌ VỀ KHỞI ĐẦU CỦA ĐẾ CHẾ HILTON
Đêm
đó đã rất khuya, một đôi vợ chồng cao tuổi tìm đến một khách sạn ở khu du lịch
hỏi thuê phòng. Người lễ tân, một thanh niên trẻ nhã nhặn đáp: “Xin lỗi, khách
sạn chúng tôi đã kín khách, không còn chỗ nào cả”. Song, khi thấy bộ dạng mệt
mỏi và thất vọng của 2 vị khách, người lễ tân lại nói: “Tuy nhiên, để tôi nghĩ
cách xem sao…”
Anh lễ tân đương nhiên không muốn họ tiếp tục phải đi gõ cửa từng khách sạn mà
xem ra cũng đã kín đặc người trong thị trấn, rồi cuối cùng phải ngồi vật vạ đâu
đó bên lề đường suốt cả đêm. Vậy nên, anh dẫn hai vị khách ấy đến một gian
phòng nhỏ nhưng ngăn nắp và sạch sẽ: “Đây không phải gian phòng tốt, nhưng lúc
này tôi chỉ có thể làm được đến vậy”.
Ngày
hôm sau, khi hai vị khách đến thanh toán, người lễ tân từ chối: “Không cần, vì
đó chỉ là phòng nghỉ của tôi, cho ông bà mượn tạm qua đêm. Chúc ông bà lên
đường may mắn”. Hóa ra, cả đêm hôm đó người lễ tân đã không ngủ mà ngồi làm
việc trong quầy. Hai vị khách vô cùng cảm động. Khi họ đã đi khỏi, anh tiếp tục
bận rộn với công việc của mình và quên hẳn chuyện đó.
Không ngờ một ngày kia, anh nhận được một tấm vé máy bay cùng thư mời đến New
York làm việc. Hóa ra hai vợ chồng già ấy thuộc hàng tỷ phú, sau khi quay về họ
quyết định mua hẳn một khách sạn sang trọng để kinh doanh và mời người lễ tân
tốt bụng đến làm quản lý với niềm tin chắc chắn anh sẽ làm rất tốt công việc
này.
Đó là câu chuyện truyền kỳ về người giám đốc đầu tiên của chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới Hilton. Nó nhắc nhở chúng ta rằng, nếu biết yêu thương đồng loại, nếu con người đối đãi với nhau bằng chân tình, bất cứ việc gì cũng có thể “nghĩ cách xem sao…” Đây chính là câu chuyện về khách sạn 5 sao Hilton cùng vị quản lý đầu tiên tại nơi này.
Trong suốt một thế kỷ vừa qua, cái tên Hilton đã trở thành một thương hiệu toàn cầu mang dấu ấn đậm nét trong ngành dịch vụ khách sạn. Từ một khách sạn nhỏ, ngày nay Hilton đã trở thành một tổ hợp lên tới hơn 5.700 khách sạn và 17 thương hiệu ở 113 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét