Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2020

chúng ta phải học cách quý trọng cái Duyên

 

Muốn sống hạnh phúc cả đời bắt buộc chúng ta phải học được cách quý trọng cái Duyên

Phật dạy: Vạn vật trên đời đều có cái duyên. Đời người, thứ kì diệu nhất chính là duyên phận, thứ khó có được nhất cũng là duyên phận.

Có người từng làm một phép tính thế này: Trong đời, mỗi người sẽ gặp 8.263.563 người, chào hỏi với 39.778 người, quen biết với 3.619 người, thân thiết với 275 người nhưng cuối cùng đều sẽ ai đi đường của người nấy.

Biển người mênh mông, gặp được nhau đã khó, hiểu được nhau lại càng khó hơn. Nhưng cũng chính vì thế mà mỗi một người, mỗi một đoạn tình cảm trong cuộc đời của chúng ta mới càng đáng để chúng ta trân trọng và giữ gìn.

Năm ngoái, một cô bạn thân của tôi, sau khi gặp phải chuyện con gái rối loạn tâm lí tuổi dậy thì, đã kiên quyết từ chức trong ban lãnh đạo công ty để về nhà dạy dỗ con cái.

Đối với nhiều người mà nói, đây rõ ràng là một quyết định vô cùng khó khăn nhưng cô ấy lại tỏ ra vô cùng bình tĩnh và nói rằng bao nhiêu năm nay, bản thân chỉ lo làm việc mà quên chăm sóc con gái. 

Đây chính là thời điểm phù hợp để cô bù đắp cho con gái mình.

Được sự quan tâm chăm sóc hết mực của cô, con gái cô không những trở nên ngoan ngoãn hiểu chuyện hơn rất nhiều mà quan hệ trong gia đình cũng trở nên hòa hợp và đầm ấm hơn. 

Cô ấy nói, chuyện của con gái đã nhắc nhở cô rằng, đừng đặt mục tiêu xa vời theo thói quen mà hãy quan tâm nhiều hơn những người ở ngay trước mặt, những tình cảm ngay bên mình.

Gặp nhau tức là duyên. Đối với những người lạ tình cờ gặp gỡ, chúng ta hãy tỏ ra thân thiện và tôn trọng đối phương nhiều hơn. 

Đối với người thân và bạn bè bên cạnh, hãy thấu hiểu và bao dung nhiều hơn, đừng tiếc rẻ một câu hỏi thăm ấm áp.

Gieo nhân nào gặp quả nấy. Trân trọng mọi duyên phận bằng tấm lòng biết ơn thì cuộc đời mới trao cho những quả ngọt để bạn hưởng thụ đời đời.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét