Thứ Ba, 15 tháng 9, 2020

Cha mẹ người Hà Lan đặt hạnh phúc của con trẻ trên hết

 

Theo công bố của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), Hà Lan nhiều lần vượt qua các nước phát triển để dẫn đầu trong bảng xếp hạng đất nước có trẻ em hạnh phúc nhất thế giới. Khi được hỏi, 95% trẻ em Hà Lan tự tin khẳng định mình luôn rất vui. Dưới đây là một vài quan sát về cha mẹ người Hà Lan :

 

Cách nhìn của cha mẹ người Hà Lan về thành công của con trẻ

Giống như tất cả các bậc cha mẹ, người Hà Lan kỳ vọng về con cái họ, nhưng họ có cách nhìn khác về thành công. Thay vì khoe khoang điểm số của con, các bà mẹ Hà Lan lại quan tâm nhiều hơn đến niềm vui của trẻ.

 

Để thành công, trẻ em cần hạnh phúc, tự giác, năng động, độc lập và có mối quan hệ tích cực với gia đình và bạn bè – đây là những gì người Hà Lan tin tưởng. Theo họ, chỉ có cảm giác hạnh phúc mới có thể dẫn đến những thành tựu to lớn trong hiện tại và trong tương lai.

 

Bên cạnh đó, cha mẹ Hà Lan luôn tin rằng, mỗi người đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng và đặc biệt họ không bao giờ cố gắng áp đặt giá trị, ước mơ của bố mẹ lên con trẻ.

 

Cha mẹ không bao giờ được quên chăm sóc bản thân

Cha mẹ hạnh phúc sẽ tạo nên những đứa trẻ hạnh phúc – điều này có thể được áp dụng cho bất kỳ quốc gia nào, nhưng nó đặc biệt đúng ở Hà Lan. Ở đây, các bà mẹ có một cái nhìn thực tế hơn về việc làm cha mẹ, và hiểu rằng bản thân họ cũng như con cái của họ không hoàn hảo.

Họ không tham gia vào các cuộc tranh luận ảo trên mạng và dễ dàng tha thứ hơn cho những sai sót của chính mình.

 

Phụ nữ Hà Lan cũng có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Hầu hết họ làm việc bán thời gian để dành nhiều thời gian cho con cái và cho bản thân. Điều này mang lại cho họ sức khỏe và sự tự tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét