Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2024

CEO tỷ Đô hận cô gái trẻ làm nhục giữa đám đông…

 

CEO TỶ ĐÔ HẬN CÔ GÁI TRẺ LÀM NHỤC GIỮA ĐÁM ĐÔNG, GẶP LẠI KHI TUYỂN DỤNG VÀ CÁI KẾT BẤT NGỜ...

Là CEO giàu có của một công ty lớn vốn hàng tỷ Đô la, ông chủ giàu có này muốn “vi hành” tìm hiểu xem người dân bình thường sinh sống ra sao, không ngờ đây là cơ hội để ông chủ nhận được bài học về nhân phẩm rất đáng giá.

Bởi vậy một ngày nọ vị CEO đã bắt xe buýt dạo phố, tiện quan sát cuộc sống thường nhật của người dân.

Lát sau có một ông lão tới ngồi gần vị CEO, tiếp đó có một phụ nữ mang bầu lên xe và một cô gái trẻ trung xinh đẹp.

Dần dần rất nhiều người nữa lên xe buýt và họ đứng chắn tầm ngắm của vị CEO trẻ tuổi kia hướng về phía cô gái xinh đẹp đó.

Vị CEO lúc này chỉ quan tâm đến cô gái xinh đẹp mà quên mất mục tiêu “vi hành” của mình.

Bỗng nhiên anh nghe thấy một giọng nói rắn rỏi vang lên: “Anh là kiểu người gì vậy? Hãy ứng xử như một mạnh thường quân!

Anh không thấy có phụ nữ và trẻ nhỏ phải đứng thế kia à? Hãy nhường chỗ cho họ đi”. CEO giật mình và theo hướng giọng nói nhắc nhở quyết liệt kia, để nhìn thấy một cô gái trẻ ăn mặc bình dị.

Cô gái nhìn vào CEO và nói tiếp: “tôi đang nói anh đó”.

Xe buýt chật cứng người, và CEO giàu có cảm thấy mất mặt vì lời nói thẳng thắn của một cô gái trẻ bình dân.

Thấy mắt cô gái nảy lửa, CEO không muốn tranh luận và đứng dậy để nhường ghế cho người phụ nữ đang đứng ngay trước mặt mình, với đứa trẻ nhỏ trong tay. Rồi anh lập tức xuống xe.

Trên đường tới công ty, anh vẫn còn chưa nguôi được nỗi hổ thẹn khi bị một cô gái bình thường như vậy nói to vào mặt ngay ở chỗ đông người. Anh thầm nhủ mình phải tìm cách trả đũa cô gái này, nhưng làm sao tìm lại được cô ta?

Cơ hội tốt không ngờ xuất hiện, khi công ty CEO tuyển dụng và xuất hiện một khuôn mặt ứng viên rất quen. Đó chính là cô gái đã quát vào mặt anh để hạ thấp nhân phẩm của anh ở trên xe buýt!

Trong buổi phỏng vấn, CEO nhìn thấy mồ hôi lấm tấm trên trán ứng viên trẻ tuổi này. Cô đã nhận ra người đàn ông mình “chấn chỉnh” hôm nào.

Nhưng cô phải liều, bởi gia đình đang gặp khó khăn về tài chính. Nếu không được tuyển dụng với mức lương cao như vậy, người thân của cô sẽ không biết làm sao.

CEO nói với ứng viên trẻ tuổi: “Nếu cô có thể đánh bóng giày của chúng tôi, cô sẽ được tuyển dụng”.

Cô gái do dự trong một phút. Cô đang được người ta đề nghị trao đổi nhân phẩm của mình để đổi lấy công việc tối cần thiết cho cô hiện giờ.

Cô có nên bỏ qua lòng tự trọng để làm việc đó?

Cô gái trẻ không ngại cúi xuống đánh bóng giày cho hội đồng tuyển dụng, nhưng sau đó đã nhanh chóng ngẩng cao đầu vì phẩm giá của mình.

Cuối cùng cô đã đánh bóng xong 5 đôi giày và được nghe câu nói: “Cô đã được tuyển dụng”.

Tuy nhiên thay vì tỏ thái độ vui mừng, cô chỉ đáp: “Xin cám ơn”, tiếp đó cô khiến CEO ngạc nhiên khi nói, “tôi đã đánh bóng xong 5 đôi giày với mức giá 2 USD/đôi. Bởi vậy các vị nợ tôi 10 USD. Nếu nhận được tiền công tôi sẽ đi làm”.

Dù không muốn trả 10 USD cho cô gái trẻ nhưng vì đã hứa phải giữ lời nên CEO buộc phải làm vậy. CEO cùng hội đồng phỏng vấn sau đó lại bất ngờ khi thấy cô gái trẻ đem 10 USD đó đưa cho nhân viên lao công.

Một nhân phẩm tốt đẹp sẽ không bao giờ bị hạ thấp, ngay cả khi tưởng chừng phải dẹp bỏ lòng tự trọng, cô gái nghèo vẫn tỏa sáng về phẩm chất của mình.

Vài năm sau cô gái đã chứng minh năng lực và trách nhiệm của mình trong công việc, đóng góp lớn cho công ty, hoàn thành nhiều nhiệm vụ khó khăn.

Một ngày nọ CEO đã hỏi cô gái giờ là nhân viên được trọng vọng của mình: “Hồi đó tôi có không phải với cô, cô có tức giận tôi không?”.

Cô gái trả lời: “Tôi sẵn sàng để ngài làm như vậy bởi đó là cơ hội để tôi tiếp tục ngẩng cao đầu hơn nữa, thưa ngài”.

Nguồn Minhbao.net

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét