Thứ Hai, 15 tháng 4, 2024

Mấy bài học kinh doanh

 

MẤY BÀI HỌC KINH DOANH

Tư duy kinh doanh khác biệt để có cơ hội thành công hơn

Không phải mọi vấn đề đều chỉ có một cách giải quyết duy nhất, đặc biệt trong kinh doanh. Thị trường luôn thay đổi, do đó, bạn hãy học cách thay đổi tư duy để tìm ra các cơ hội mới.

 

Winston Churchill - cựu Thủ tướng Anh đã nhấn mạnh yếu tố sống còn này khi nói rằng: “Cải tiến là thay đổi; trở nên hoàn hảo là phải thay đổi thường xuyên.”

 

Tất nhiên, việc thay đổi đôi khi có thể dẫn tới thất bại. Tuy nhiên, thất bại là một phần của cuộc sống, bao gồm cả những thất bại trong kinh doanh.

 

Chúng ta nhìn vào thất bại để thấy cái chưa được để sửa đổi. Quan trọng là cách chúng ta đối phó với thất bại như thế nào sẽ quyết định công việc của bạn có thành công hay không.

 

Kinh doanh có đạo đức

Kinh doanh là để làm giàu, đây là một điều chính đáng và cần được ủng hộ.

Tuy nhiên, bên cạnh việc bán được nhiều hàng hóa, người làm kinh doanh nên trao giá trị thực chất cho khách hàng thông qua sản phẩm/dịch vụ của mình, để từ đó giúp cộng đồng và xã hội trở nên tốt hơn.

 

Một đơn vị kinh doanh có đạo đức, mang đến những giải pháp có giá trị đến cho khách hàng sẽ có được nhiều thiện cảm trong mắt người tiêu dùng và được họ quay lại mua hàng những lần sau. Điều này rất có lợi cho việc phát triển mô hình kinh doanh về lâu về dài.

 

Cung cấp sản phẩm phù hợp với khách hàng mục tiêu

Cung cấp sản phẩm thỏa mãn được vấn đề/nhu cầu khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn dễ dàng bán được hàng hơn, từ đó tăng trưởng doanh thu của mình. 

 

Ngoài ra, một sản phẩm giải quyết tốt vấn đề khách hàng sẽ giúp tăng cường sự ưa thích đối với sản phẩm, từ đó giúp gia tăng số lần quay lại mua hàng.

Thậm chí, khách hàng còn giới thiệu sản phẩm của bạn cho bạn bè - người quen có cùng nhu cầu, giúp bạn ngày càng "đắt khách" hơn.

 

Tránh ám ảnh về sự hoàn hảo

Thị trường luôn có sự thay đổi nhanh chóng, do đó việc chần chừ triển khai một ý tưởng kinh doanh mới chỉ vì chúng chưa hoàn hảo là một trong những nguy cơ dẫn đến sự thất bại.

 

Thay vào đó, người kinh doanh có thể thử nghiệm với quy mô nhỏ để có dữ liệu và tối ưu hóa chúng trong quá trình triển khai.

Điều này sẽ giúp bạn nắm bắt nhanh chóng cơ hội kinh doanh và trở nên thành công hơn.

Biết đề phòng rủi ro

Rủi ro là điều thường gặp trong kinh doanh, do đó, bạn cần chuẩn bị những phương án dự phòng để giảm thiểu chi phí, thiệt hại khi bắt đầu tham gia thị trường.

 

Cách nắm bắt kiến thức kinh doanh

- Học kinh doanh tại trường đại học cung cấp cho bạn kiến thức căn bản để bạn có thể tự tin xây dựng và vận hành một mô hình kinh doanh một cách chuyên nghiệp.

 

- Các khóa học kinh doanh

Nếu như học Đại học sẽ giúp bạn trang bị những kiến thức căn bản thì những Khóa học Kinh doanh sẽ mang đến cho bạn những kiến thức thực tế từ những người thành công trong lĩnh vực.

 

- Học từ sách kinh doanh

Đọc sách là một phương pháp rất tốt để học kinh doanh. Sách chứa đựng những kiến thức, trải nghiệm của những tác giả kiệt xuất trên thế giới. Ngay cả một số nhà lãnh đạo thành công và giàu có nhất trên thế giới như Bill Gates, Mark Zuckerberg và Warren Buffett dành rất nhiều thời gian để đọc sách để hoàn thiện vốn tri thức của mình.

Đọc nhiều sách sẽ giúp bạn tiếp thu những trải nghiệm, kiến thức của những người di trước giúp bạn kinh doanh thuận lợi, hạn chế được nhiều sai lầm hơn.

 

- Học từ thực tiễn

Học từ thực tiễn có nghĩa là trong quá trình kinh doanh, bạn có thể thu được những kinh nghiệm từ những trải nghiệm thực tế, thậm chí là những sai lầm, thất bại để thành công hơn trong công việc kinh doanh của mình. 

 

Chúc bạn có nhiều bước tiến thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét