Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2023

Tình yêu tuổi học trò


TÌNH YÊU TUỔI HỌC TRÒ

 

Tình yêu tuổi học trò chắc hẳn không phải 1 khái niệm gì xa lạ đối với tôi, với bạn, với mỗi chúng ta. Ai từng ngồi trên ghế nhà trường, ai từng trải qua những năm tháng tuổi thiếu niên mà chẳng có trong tim những rung động với cô nàng hay anh chàng cùng lớp cùng trường. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu về tâm lý tình yêu tuổi học trò, và tình cảm ở lứa tuổi này là tốt hay xấu?

 

Để bắt đầu tìm hiểu tâm lý tình yêu tuổi học trò, trước hết ta cần hiểu được tại sao trong giai đoạn “mỗi ngày cắp sách tới trường” này, chúng ta lại có những rung động tình cảm với bạn khác giới.

Đặc biệt, cảm xúc của con người ở độ tuổi này lúc này cực kỳ nhạy bén và dễ thay đổi.

 

Bạn có nhớ lúc mình còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn dễ dàng say nắng 1 chàng trai giỏi đàn ghi ta, hay ngay lập tức thích 1 cô nàng cười có 2 lúm đồng tiền duyên dáng; nhưng ngay ngày hôm sau, bạn đã đổi đối tượng “crush”?

Đó chính là những đặc điểm tâm lý tình yêu tuổi học trò mà ta thường thấy: dễ bắt đầu, cũng dễ thay đổi, dễ tan vỡ.

 

- Điều tốt đẹp đến từ tình yêu học đường

Đa số những bạn trẻ có tình cảm với nhau lúc còn trên ghế nhà trường đều không được thầy cô và gia đình ủng hộ, thậm chí còn bị phản đối gay gắt. Nhưng nếu bạn đã từng có một mối tình thời đi học, bạn sẽ hiểu được tâm lý tình yêu tuổi học trò, bạn sẽ biết rằng:

 

Tình cảm học đường ấy là 1 trong những rung động đầu đời trong sáng, đơn thuần nhất mà những mối tình sau này của bạn chắc chắn không thể đem lại cảm giác tương tự.

Ngày ấy, có cô gái cảm mến 1 chàng trai vì anh chàng học giỏi Toán nhất lớp. Ngày ấy, có chàng trai thầm thương cô bạn lớp trưởng vì cô nàng chu đáo quan tâm các bạn cùng lớp. Ngày ấy, có 2 người ngồi cùng bàn cãi nhau suốt ngày, nhưng rồi lại e thẹn nhìn nhau …

 

Không chỉ vậy, tâm lý tình yêu tuổi học trò là nếu bạn học kém hơn người kia, bạn sẽ mong muốn học thật chăm chỉ để có thể trở thành bạn học ăn ý với “bạn ấy”. Không có một nguồn động lực học tập nào lớn hơn việc có 1 người học cùng mình, và người ấy lại là người mình thích.

 

- Mặt tối phía sau tình yêu học trò

Không thể phủ nhận rằng tình cảm ở tuổi mới lớn có thể gây ảnh hưởng tiêu cực lên việc học hành. Ở tuổi mà nhiệm vụ chính của bạn là học tập, rèn luyện và phát triển bản thân mà bạn lại không biết cân bằng nó với chuyện tình cảm thì bạn sẽ rất dễ sa sút kết quả trường lớp.

 

Có những khi, tình yêu học trò đi ra khỏi giới hạn. Khi tình cảm học đường không còn trong sáng như nó vốn nên thế, và nhiều bạn trẻ chưa có đủ nhận thức khi tiến xa trong mối quan hệ, điều này để lại hậu quả rất tiêu cực có thể để lại tổn thương lớn về mặt thể xác hoặc tinh thần, và tác hại không nhỏ lên tương lai của các bạn trẻ

 

Có thể nói, tình cảm học đường chính là 1 trong những tình cảm đẹp đẽ, đơn thuần, trong sáng nhất. Tuy nhiên, điều gì cũng có 2 mặt lợi hại của nó. Và điều quan trọng là các bạn trẻ phải cân bằng được thời gian dành cho học tập cũng như chuyện tình cảm.

 

Hãy để tình yêu dưới mái trường trở thành động lực cho bạn phát triển bản thân hơn, để sau này, khi nhớ về nó, bạn sẽ mỉm cười hạnh phúc, chứ không phải là những thở dài nuối tiếc.

 

Phạm Thúy Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét