Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2023

Sự 'không hoàn hảo' nơi bạn đời?

SỰ 'KHÔNG HOÀN HẢO' NƠI BẠN ĐỜI BẠN CẦN CHẤP NHẬN

Đòi hỏi sự hoàn hảo của người khác là một sai lầm. Chấp nhận sự không hoàn hảo của bạn đời nếu bạn muốn có một cuộc sống tốt

Đơn vị phát triển cộng đồng của Singapore từng gây ấn tượng mạnh mẽ khi phát sóng đoạn phim ngắn đặc biệt. Nhân vật chính trong đoạn phim - một người vợ- có bài điếu văn trong đám tang của chồng mình.

Không giống như những điếu văn thông thường, người phụ nữ bắt đầu bằng việc nói về những tật xấu của chồng, ví dụ như anh thường ngáy rất to, hay xì hơi rất mạnh.

Sau khi nói về những điểm xấu đó, cô nói: "Những khuyết điểm đó của anh ấy lại là những điều mà tôi luôn nhớ đến. Chính những khiếm khuyết nhỏ này đã giúp chúng tôi cùng nhau tạo nên sự hoàn hảo của cuộc sống".

"Vì thế, tôi muốn nói với các con của mình rằng, một ngày nào đó, các con cũng có thể tìm thấy một nửa của mình. Một nửa có thể không hoàn hảo và xinh đẹp, cũng như cha của các con trong mắt mẹ, nhưng những điều không hoàn hảo đó mới làm nên giá trị hôn nhân".

Cuộc sống không hoàn hảo, con người không hoàn hảo. Khi hai người bước vào ngưỡng cửa hôn nhân và bắt đầu cuộc sống chung, dù tính cách có giống nhau đến đâu, tình cảm sâu đậm đến đâu đi nữa, giữa họ cũng sẽ luôn có sự khác biệt, sẽ luôn có những xích mích nhỏ.

Nếu bạn học cách chấp nhận khuyết điểm của đối phương, thì dù việc lớn đến đâu cũng sẽ biến hóa nhỏ. Ngược lại, nếu bạn coi đó là cái gai trong mắt và chỉ muốn "nhổ" đi, thì kể cả thứ nhỏ nhặt, cũng có thể trở thành rắc rối lớn.

Tình yêu đích thực không chỉ phải yêu những ưu điểm của nhau mà còn cả những khuyết điểm.

Muốn hôn nhân viên mãn, bạn cần chấp nhận sự thực rằng một nửa của mình không hoàn hảo. Nhưng họ hiểu và chia sẻ với bạn. Họ có thể không đủ lãng mạn, nhưng họ có thể ở bên cạnh khi bạn ốm đau. Họ có thể ít tiền, không tài ba, nhưng sẽ là người quan tâm đến bạn nhiều nhất có thể.

Biết cách chấp nhận sự không hoàn hảo của người bạn đời là trách nhiệm lớn nhất của chúng ta đối với hôn nhân.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét