NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG
“Túi tiền gần trái tim hơn bộ não, hãy tìm cách nắm bắt tâm lý, nhu cầu khách hàng để tìm ra những cơ hội tăng doanh số bán hàng của mình.”
Câu chuyện thành công của một quán bia
Có một hệ thống quán bia sang trọng và nổi tiếng được triển khai cực kỳ thành công. Trai thời thượng thích thú đi ra đó ăn uống, có chân dài lượn quanh, nhạc xập xềnh êm tai, món ăn nóng hổi rất ngon và lạ, đặc biệt là cảm giác sảng khoái với những cốc bia mát lạnh.
Vấn đề đặt ra cho quán là làm thế nào để tăng doanh số bán hàng vào các giờ khách không gọi đồ ăn, hay các bàn chỉ gọi bia mà không kêu đồ nhắm? Vì nhiều khi khách uống được vài chai là đã bỏ ly quay ra chém gió với nhau.
Biện pháp bán hàng hiệu quả được áp dụng ở đây là, quán đã cho nhân viên đi các
bàn, phát bỏng ngô rang muối miễn phí cho bàn nào không có đồ nhắm. Khách khi
ăn bỏng ngô xong sẽ khát nước dữ dội và liên tục gọi bia để giải khát!
Bài học rút ra: Nếu bạn hiểu rõ nhu cầu, hành vi của khách hàng và tìm cách sáng tạo đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng thì doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng một cách thần kỳ. Khi làm kinh doanh, chúng ta nên biết không bao giờ chấp nhận lối mòn, không ngừng tìm tòi và mạnh dạn áp dụng những công thức, cách thức mới. Chúng ta sẽ tìm ra những cơ hội để tăng doanh số bán hàng của mình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét