Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2023

Thay đổi góc nhìn, bạn sẽ sống hạnh phúc và dễ dàng hơn


THAY ĐỔI GÓC NHÌN, BẠN SẼ SỐNG HẠNH PHÚC VÀ DỄ DÀNG HƠN

Cuộc đời luôn thay đổi, ta luôn phải chạy theo để hòa nhập và không bị tụt lại. Nhưng trước khi nghĩ đến những thay đổi lớn lao như thay đổi bản thân để trở thành một phiên bản tốt hơn. Tại sao bạn không thử thay đổi góc nhìn của mình về cuộc sống này trước. Nó sẽ giúp bạn nhận ra một vài điều thú vị .

Biết đâu được, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của mình dễ dàng và hạnh phúc hơn đấy.

 

Hạnh phúc, hai từ tưởng như ai cũng có dễ dàng hiểu được, nhưng liệu có dễ như vậy? Hạnh phúc của mỗi người sẽ là khác nhau. Có người dù cho có được cả thế gian nhưng họ vẫn cảm thấy không đủ, nhưng với nhiều người chỉ cần một ổ bánh mì, một hộp cơm cho mỗi bữa ăn thì họ đã cảm thấy hạnh phúc lắm rồi. 

 

Bạn đừng nghĩ hạnh phúc phải là một thứ gì đó lớn lao, phải kiếm được nhiều tiền, có nhà to xe đẹp. Dù cho bạn sở hữu tất cả những thứ đó nhưng nếu bạn vẫn không hài lòng thì liệu bạn có thấy hạnh phúc.

Cuộc sống không chỉ có mỗi một khía cạnh là vật chất, mà song song với đó còn có một thứ quan trọng hơn là tinh thần. Hạnh phúc từ tinh thần ở đây là những niềm vui, cảm xúc tình cảm của con người mang lại cho nhau chứ không phải sinh ra từ vật chất. 

 

Việc bạn vui vẻ vì mua được một món đồ mà bạn thích và điều đó khiến bạn cảm thấy hạnh phúc thì vẫn là hạnh phúc từ vật chất mà thôi. Tại sao tôi lại nói hạnh phúc từ tinh thần lại quan trọng hơn vật chất. Bởi vì khi tinh thần vui vẻ thì ta mới có thể cống hiến hết mình để làm ra vật chất.

 

Ta là con người, không phải là một cái máy chỉ biết kiếm tiền, mà chúng ta còn cần một đời sống tinh thần lành mạnh, vui vẻ thì cuộc sống mới có ý nghĩa hơn. Hạnh phúc về tinh thần có thể khiến bạn có nhiều năng lượng và động lực để làm ra vật chất hơn. Ngược lại, vật chất liệu có chắc sẽ mua được hạnh phúc thật sự về tinh thần. 

 

ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét