Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Tìm hiểu thêm về bảo vệ sức khỏe


Vì sao ăn nhiều rau củ trái cây, gạo lứt (tự nhiên không biến đổi gen, sạch, tươi sống, không chất bảo quản) chữa được nhiều căn bệnh mãn tính, bảo vệ sức khỏe thật diệu kỳ.
.
Trong cơ thể mỗi người có 30 nghìn tỷ tế bào người, và có khoảng 40 nghìn tỷ tế bào vi khuẩn. Các vi khuẩn tồn tại chủ yếu trong ruột và trên da, các vi khuẩn trong ruột được gọi là vi sinh vật ruột (Microbiome Ruột). 

 Microbiome ruột đóng vai trò như một cơ quan quan trọng khác trong cơ thể và đóng một vai trò rất lớn trong sức khỏe của con người. Nếu không có microbiome đường ruột, con người sẽ khó có thể tồn tại được. Khi thiếu Microbiome ruột con người sẽ đối mặt với nhiều chứng bệnh.
.
Một số vi khuẩn giúp tiêu hóa chất xơ, tạo ra các axit béo ngắn, rất quan trọng đối với sức khoẻ của ruột. Chất xơ có thể giúp ngăn ngừa tăng cân, tiểu đường, bệnh tim và nguy cơ ung thư.
Microbiome ruột giúp kiểm soát hệ thống miễn dịch giúp cơ thể phản ứng với sự nhiễm trùng.
Các nghiên cứu mới cho thấy vi khuẩn trong ruột cũng có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, là thứ kiểm soát chức năng não
…..
Thật thú vị, microbiome ruột thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của tim mạch. Một nghiên cứu gần đây ở 1.500 người cho thấy vi khuẩn trong ruột đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy cholesterol tốt HDL và chất béo trung tính triglyceride, giúp làm giảm cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim.
.
Các microbiome ruột cũng có thể giúp kiểm soát đường trong máu, có thể ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 1 và 2. Một nghiên cứu cho thấy ngay cả khi người ta ăn chính xác cùng một loại thực phẩm, thì lượng đường trong máu có thể thay đổi rất nhiều. Điều này có thể là do các loại vi khuẩn trong ruột của bệnh nhân.
.
Ruột kết nối với não thông qua hàng triệu dây thần kinh. Do đó, microbiome ruột cũng có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của não bằng cách giúp kiểm soát các thông điệp được gửi đến não thông qua các dây thần kinh.
.
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có các chứng rối loạn tâm lý khác nhau sẽ có các loài vi khuẩn khác nhau trong ruột của họ, so với người khỏe mạnh. Điều này cho thấy microbiome ruột có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của não.
.
Để giúp hỗ trợ sự phát triển của các vi khuẩn tốt cho sức khỏe trong ruột của bạn, hãy ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm lên men.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét