Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2020

Srikanth Bolla sinh ra bị khiếm thị trong một gia đình nông nghiệp nghèo ở Andhra Pradesh - Ấn Độ vượt lên số phận.


Khi còn là học sinh lớp 9, em đã gặp Tổng thống APJ Abdul Kalam, ông cho tập hợp các học sinh và đặt ra một câu hỏi họ muốn trở thành gì, Srikanth trả lời rằng em muốn trở thành tổng thống Ấn Độ. Kalam đánh giá cao em có tầm nhìn và tham vọng của mình.
Srikanth Bolla cũng là một kỳ thủ cờ vua quốc gia và một người chơi cricket mù ở cấp quốc gia.
.
Trong kỳ thi vào trung học phổ thông, anh đạt điểm số cao nhất và quyết định học ban Khoa học thay vì Nghệ thuật, lĩnh vực thường được nhiều học sinh khiếm thị khác lựa chọn. Tuy nhiên, anh đã chứng minh rằng họ hoàn toàn sai về anh! Kết thúc lớp 12, thành tích học tập của anh là 98%. Anh từng nói: "Tôi thấy rằng chính sự kỳ thị của mọi người mới là điều khiến tôi bị coi là một người mù".
.
Srikanth Bolla là học sinh khiếm thị đầu tiên học ban Khoa học Trung học Ấn Độ. Anh cũng là sinh viên quốc tế khiếm thị đầu tiên được nhận vào Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT).
Học xong anh từ chối lời mời làm việc từ General Electric (GE) ở Mỹ, trở về Ấn Độ để làm việc nhằm cải thiện cuộc sống cho những người khuyết tật khác.


Năm 2012 Các ngành công nghiệp của công ty Bollant có trụ sở tại Hyderabad mà anh là giám đốc điều hành sáng lập sản xuất các sản phẩm dùng một lần thân thiện với môi trường và các giải pháp đóng gói được làm từ lá cây tự nhiên và giấy tái chế. Gần 70 % nhân viên là người khuyết tật.
.
Năm 2005 Srikanth là một nhà lãnh đạo thanh niên, năm 2020 đã trở thành một thành viên của Lãnh đạo Ấn Độ, Khởi đầu bởi cựu Tổng thống Ấn Độ Tiến sĩ APJ Abdul Kalam, với mục tiêu năm 2020 Ấn Độ trở thành một quốc gia phát triển vào năm 2020 bằng cách xóa đói nghèo, mù chữ và thất nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét