Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2020

Tại sao người ta muốn sinh con?



Có cha mẹ trong quá trình nuôi dạy con cái đã dần dần lĩnh hội về ý nghĩa của nhân sinh. 
Cũng có bậc cha mẹ đang phải vật lộn đau khổ trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. 
Trên thực tế, Thượng Đế đã mang đến cho bạn thiên thần nhỏ này để làm dịu đi những bước chân vội vàng của bạn, để bạn có thể dừng lại một lúc trên con đường vội vã ấy. Thiên thần nhỏ sẽ cho bạn trải nghiệm một cuộc sống khác, cho bạn như được tái sinh một lần mới. 
.
Sau bữa tối, vợ đi tắm còn tôi đang rửa chén trong bếp, đứa con trai 2 tuổi của tôi lấy một chiếc ghế nhỏ ra ngồi trước cửa phòng tắm. 
Tôi hỏi con trai đang làm gì, và nó trả lời với vẻ nghiêm túc: "Con đang đợi mẹ". Vừa hay, ban nãy cậu bé không chịu ăn nên bị mẹ mắng một trận.
Đột nhiên, trái tim tôi tràn ngập một cảm giác không thể giải thích, một hương vị vừa ấm áp vừa chua xót.
.

Tại sao chúng ta có con?

Có lần tôi đã thấy câu trả lời trong một cuốn sách: "Vì sao chúng ta có con? Không phải để ‘mở mày mở mặt’, không phải nối dõi tông đường, cũng không phải để có người dưỡng già… mà là để tham gia vào quá trình trưởng thành của một sinh mệnh. Miễn là cuộc sống này tồn tại, tôi có thể đi dạo trong thế giới tươi đẹp này, hãy cho tôi cơ hội đồng hành cùng với đứa trẻ một lúc ... "
.
Đây quả là một câu trả lời đẹp!
Thật vậy, chúng ta đang tham dự vào quá trình trưởng thành của một sinh mệnh. Từ một ‘hạt giống nảy mầm’ trong cơ thể người mẹ, rồi từ từ lớn lên, bạn có thể cảm nhận được cánh tay và bàn chân nhỏ xíu húc vào bụng bạn, hoặc đá bạn một cước. Cho đến một ngày, chúng “liều mạng” chui ra, và bước đến thế giới này.
Chúng ta thật vinh dự khi được làm cha mẹ và tham gia vào mỗi một hành trình của con cái, với những đắng cay, ngọt ngào, niềm vui và cả nước mắt.
.
Có lẽ, chúng ta cần phải cảm ơn ông Trời, vì chính cô bé hay cậu bé ấy chứ không phải ai khác đã trở thành con của chúng ta. Bởi đây là định mệnh, giúp ta có cơ hội gieo hạt giống tình yêu trong trái tim đứa trẻ, cho ta cơ hội chứng kiến ​​sự trưởng thành của một sinh mệnh, và cho ta trở thành người thân thương yêu quý nhất của chúng. 

Cảm ơn con đã cho bậc làm cha mẹ chúng ta tham gia vào quá trình trưởng thành của một sinh mệnh. Chỉ cần cuộc sống này tồn tại, ta sẽ  cùng con đi dạo một đoạn đường này!

Quỳnh Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét