MUA HÀNG CÓ “QUÀ TẶNG KÈM” THU HÚT NGƯỜI TIÊU
DÙNG NHẤT
Theo kết quả công
bố mới đây do Kantar
Worldpanel (công ty chuyên về nghiên cứu tiêu dùng, trụ sở ở
Anh): Người tiêu dùng thích nhất loại hình khuyến mãi “quà tặng kèm” mà các doanh nghiệp
sản xuất, kinh doanh áp dụng.
Theo đó, khi mua một sản phẩm, người tiêu dùng sẽ được tặng thêm một sản phẩm của ngành hàng khác. Ví dụ như khi mua một tuýp kem đánh răng, người tiêu dùng sẽ được tặng một chai nước súc miệng.
Kết quả nghiên cứu của Kantar Worldpanel cho thấy xếp thứ hai là hình thức khuyến mãi “mua 1 tặng 1” và “giảm giá”, thu hút lần lượt 56% và 21% người tiêu dùng.
Các kênh mua sắm hiện đại như trung tâm thương mại, siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi… có nhiều khuyến mãi hơn và thu hút người tiêu dùng chi tiêu.
Nghiên cứu của Kantar Worldpanel được thực
hiện trên 2.150 hộ gia đình ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần
Thơ, với hơn 100 ngành hàng và 7.000 thương hiệu.
Vây các hình thức quà
tặng đối với các shop kinh doanh và dịch vụ nhỏ lẽ cũng vận dụng sao cho phù
hợp để tăng lợi nhuận và giữ chân khách hàng.
ST
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét