Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2024

Làm sao để bảo vệ tổ ấm

 

LÀM SAO ĐỂ BẢO VỆ TỔ ẤM

Khi bước qua giai đoạn đầu ngọt ngào của tình yêu, các cặp đôi bắt đầu phải đối diện với những biến cố. Trong đó, tiền bạc chính là một trong những ngưỡng cửa cực kỳ quan trọng. Nó có thể khiến bạn hạnh phúc nhưng cũng có thể khiến vợ chồng phải ly tán.

Tiền bạc luôn là vấn đề nhạy cảm và dễ gây bất hòa. Tranh cãi về tiền bạc cũng đi kèm nhiều cảm xúc, từ đố kỵ, sợ hãi đến xấu hổ.

Một khảo sát chỉ ra 64% các cặp vợ chồng không tương thích về tài chính, thường xuyên mâu thuẫn trong chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư.

 

45% người đã kết hôn trong khảo sát của công ty công nghệ tài chính Bread Financial thừa nhận từng vấp phải vấn đề này. Còn trong khảo sát gần đây về "Couples & Money" của Fidelity Investments, 1/5 số cặp vợ chồng nói rằng tiền bạc là thách thức lớn nhất trong mối quan hệ của họ.

 

Hậu quả, từ những xích mích có thể khiến một số người nảy sinh hành động không minh bạch như che giấu việc mua hàng với bạn đời và có quỹ đen, khái niệm được gọi là "ngoại tình tài chính".

Thậm chí, kể cả khi không tạo ra gian lận thì bất hòa trong tiền bạc cũng vẫn có thể dẫn tới căng thẳng trong các mối quan hệ, khiến các cặp đôi tranh cãi, thậm chí ly hôn.

 

Để giải quyết các tranh cãi liên quan đến tiền bạc, các chuyên gia tâm lý khuyên mỗi đôi vợ chồng hãy nhìn vào những cảm xúc đằng sau đó để hiểu bản thân và hiểu nhau hơn, từ đó đưa ra cách giải quết phù hợp.

 

Những cặp đôi mới cưới

Thế hệ Gen Z và Millennials là nhóm dễ xảy ra tranh cãi với bạn đời về tài chính hơn các cặp vợ chồng lớn tuổi. Để giải quyết vấn đề, bạn hãy bắt đầu với câu hỏi đơn giản về cách đối phương quản lý tài chính trước khi đến với nhau.

Lawrence Sprung, chuyên gia kế hoạch tài chính ở New York (Mỹ), người đồng sáng lập và cố vấn tài sản tại Mitlin Financial, nói rằng có những câu hỏi đơn giản sẽ tiết lộ nhiều về cách chi tiêu tiền trong tương lai.

 

Cặp đôi kết hôn lâu năm

Theo Cục điều tra dân số Mỹ, khoảng 20% phụ nữ chọn kết thúc cuộc hôn nhân sau 10 năm. Lý do phổ biến là theo thời gian, các cặp đôi ít cởi mở về tiền bạc. Nhưng để hôn nhân bền vững, cả hai cần bàn bạc các vấn đề dưới đây.

 

Xem xét lại ngân sách gia đình: Việc cần làm là dành thời gian để quan sát tổng thể về tài chính, ít nhất mỗi năm một lần, để hoạch định chi tiêu phù hợp.

 

Megan Ford, chuyên gia tài chính có trụ sở tại Athens, Georgia khuyên nên cặp đôi nên phác thảo các khoản chi phí chung, mỗi đối tác cần đóng góp bao nhiêu các khoản chi phí đó.

 "Việc chia 50/50 không phải lúc nào cũng dễ dàng nếu thu nhập không đồng đều hoặc một trong hai không làm việc. Đó là lý do bỏ tiền mặt vào các quỹ khẩn cấp là cấp thiết", Megan nói.

Theo Thể thao văn hóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét