Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2024

Con người ta dành cả đời đi tìm cái chân ái

 

CON NGƯỜI TA DÀNH CẢ ĐỜI ĐI TÌM CÁI CHÂN ÁI

Chúng ta ý thức được cái thứ gọi là "tình thương" từ khi mới lọt lòng. Tình thương khi ấy, chính là cái tình thương gia đình, cái thứ tình thương đơn giản, đôi khi vô điều kiện.

Có nhiều người thiếu đi nó, và họ dành cả đời để đi tìm một chút hơi ấm gia đình. Những người đủ đầy thì lại vô tâm, tàn nhẫn trên cái thứ tình thương ấy, đôi lúc họ còn ước gì họ chưa từng được có nó.

Đến những năm ngồi trên ghế nhà trường, ta lại được cảm nhận thứ tình thương từ những người cùng lứa, ở đây là bạn bè. Trong suốt mười hai năm đi học, dù có chối bỏ hay cố tìm một thứ khác để thay thế, nhưng tình bạn vẫn là điều đẹp đẽ nhất, đem lại cho mình những kỷ niệm đẹp.

Vào một ngày đẹp trời bỗng dưng bạn thấy cô bạn, cậu bạn cùng lớp, ngồi kế bên hay cùng trường của mình xinh hơn mọi ngày. Rồi mọi chuyện cứ từ đó tiếp diễn, trái tim bé nhỏ của bạn đập mạnh hơn khi đối diện với những rung động trong sáng đầu đời, rồi đến lúc bạn thổ lộ ra cho người ấy nghe cái tâm tư của mình.

Tuổi học trò nên yêu. Yêu để cảm nhận được hết cái vị ngọt thanh xuân, yêu để làm tròn đầy cái tuổi trẻ, yêu cho tâm hồn thêm tươi mới, hãy cứ yêu đi... để thời đi học đủ ngọt bùi đắng cay. Vì mai sau lớn lên, ta chẳng còn được cảm nhận cái thứ tình cảm ngọt ngào mà trong sáng ấy nữa. Như một viên kẹo đường, tan nhanh trong miệng nhưng hương vị thì mãi đọng lại trong tâm trí.

Bao năm tháng bạn càng già đi, con người càng chạy theo đồng tiền, nỗi lo cơm áo gạo tiền lớn dần khiến áp lực bủa vây. Không còn ngọt ngào như những ngày tháng tuổi trẻ. Chúng ta mỗi người sẽ đi theo một ngả khác nhau, người thì làm quần quật, người thì đi chậm rãi, người thì cân bằng, nói chung là đủ loại. Nhưng mục tiêu của tất cả thì chỉ có một, đó là đồng tiền. trong cuộc sống thực.

Rồi ta quên đi những thứ mình hằng ao ước, cái giấc mơ hồi cấp ba, quên đi cả việc tìm cho mình một tình yêu.

Rồi khi về già, ta lại thấy bản thân mình cả đời chạy đi tìm cái chân ái. Người ta đau lòng cũng vì thế. Ta có nhà xe, có vợ con, nhưng liệu đó có phải là chân ái hay chưa?

Trong tình yêu luôn tồn tại những trạng thái đôi nghịch nhau, vì thế nó không chỉ đem đến cho bạn hạnh phúc mà còn là cả đau khổ, thất vọng. Lúc này, từ “chân ái” đã ra đời để ám chỉ những người đem đến cho bạn những cảm giác hạnh phúc, hân hoan nhất trong tình yêu.

 

Theo từ điển tiếng Nhật, “chân ái” có nghĩa là tình cảm chân thật mà người này dành cho người khác. Ngoài ra, chân ái còn ám chỉ người “định mệnh” của cuộc đời bạn, là món quà vô giá mà Chúa đã ban tặng để đem đến cho bạn những cảm xúc tuyệt vời.

Qua đó, bạn có thể tận hưởng một cách trọn vẹn nhất những say đắm, ngọt ngào của tình yêu.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét