Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2024

Hẹn hò với người hướng nội.

 

HẸN HÒ VỚI NGƯỜI HƯỚNG NỘI

 

Hãy nhớ rằng, hướng nội tồn tại theo một phổ rộng. Vậy nên, không có hai người nào giống nhau – ngay cả hai người hướng nội cũng sẽ không hoàn toàn giống nhau.

Vì lẽ đó, bạn cần tránh hình thành góc nhìn rập khuôn về tính hướng nội của nửa kia, vì nếu làm vậy thì bạn sẽ bỏ lỡ hết những sắc thái làm nên điểm riêng của đối phương.

 

Thay vào đó, hãy thiết lập nhưng thói quen giao tiếp tốt trong mối quan hệ, trân trọng những điều khác biệt, tôn trọng nhu cầu và nỗ lực dung hòa, bạn sẽ có được một mối quan hệ hẹn hò thành công và lành mạnh hơn.

 

Người hướng nội có thể gặp một số khó khăn khác nhau trong hẹn hò. Đầu tiên, gặp người mới có thể là một thử thách vì người hướng nội không thích đặt để bản thân vào những tình huống xã hội nơi họ phải làm quen với người lạ.

Họ cũng cần nhiều thời gian hơn để tin tưởng, có nghĩa là mối quan hệ của họ sẽ tiến triển chậm.

 

Người hướng nội thích tìm hiểu mọi người trong tương tác một – một. Họ thường hẹn hò bằng cách gặp gỡ đối phương trong những bối cảnh quen thuốc, trò chuyện có ý nghĩa, và dành thời gian để thực sự hiểu nhau.

 

Người hướng nội hẹn hò cũng như người hướng ngoại, họ chỉ có nhu cầu và sở thích khác mà thôi.

Trong thực tế, vì họ thích vun đắp những mối quan hệ sâu sắc, có ý nghĩa nên họ có thể tạo dựng được kết nối dài lâu, hơn là những cuộc hẹn hò “suông” mà chẳng bao giờ bước sang giai đoạn cam kết trong một mối quan hệ.

 

Tham khảo.

Dossey L. Introverts: a defense. EXPLORE. 2016;12(3):151-160. doi:10.1016/j.explore.2016.02.007

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét