Thứ Hai, 18 tháng 9, 2023

Bí quyết để có một tình yêu trọn đời

 

BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ MỘT TÌNH YÊU TRỌN ĐỜI

 

Sau 24 năm chung sống, tôi thường suy ngẫm về câu hỏi: “Thật vậy, bí quyết để có được một tình yêu trọn đời là gì?”

Chồng tôi, Greg, và tôi có một cuộc hôn nhân tốt đẹp. Tôi có thể nói rằng có những giai đoạn tuyệt vời trong mối quan hệ của chúng tôi và cũng có những giai đoạn thử thách

 

Trong nhiều năm, tôi đã tìm ra được một số bí mật dựa trên thực tế cuộc sống của chúng tôi, với hai sự nghiệp và bốn đứa con; cam kết của chúng tôi là điều phối lịch trình trong công việc chung, những nhu cầu của chúng tôi đại thể như: thanh toán các hóa đơn, dọn dẹp nhà cửa, nấu các bữa ăn và xử lý hàng núi đồ giặt. Và, với tất cả những gì đang diễn ra.., Greg và tôi vẫn muốn duy trì mối quan hệ như một cặp đôi thời trẻ.

 

Dựa trên thực tế của chúng tôi để xây dựng tình yêu lâu dài trong hôn nhân:

- Thực hành giao tiếp chân thành, chủ động. 

Tuần trước, tôi đã một mình tham dự nhóm bạn thân của chúng tôi vì Greg đang ở nhà hồi phục sau cơn sỏi thận. 

Một trong những người bạn của chúng tôi nhờ tôi nhắn tin cho Greg, nhưng khi tôi về nhà muộn vào tối hôm đó, Greg đã ngủ say. Sáng hôm sau anh ấy dậy sớm, và đến tối hôm đó chúng tôi chở bọn trẻ đi sinh hoạt thường kỳ. 

Ngày hôm sau, người bạn chung của chúng tôi hỏi về phản hồi của Greg đối với tin nhắn ấy của anh ta. Tôi khiêm tốn trả lời rằng tôi đã quên chuyển lời nhắn Tôi thậm chí đã không gặp chồng mình hơn năm phút vào ngày hôm đó. 

Người bạn của chúng tôi nhìn tôi bối rối, vì vậy tôi đảm bảo với anh ấy rằng tôi sẽ đề cập điều đó với Greg vào bữa trưa ngày hôm sau. 

 

Đôi khi, đây là thực tế của chúng tôi. Tuy nhiên, một cuộc hôn nhân sẽ không tồn tại lâu dài nếu có quá ít sự tương tác. Giao tiếp thực sự là huyết mạch của một cuộc hôn nhân - điều đó có nghĩa là Greg và tôi phải đấu tranh để giành thời gian bên nhau. Chúng tôi có chủ ý về những gì chúng tôi cần làm trong thời gian chúng tôi gần gũi nhau.

Ví dụ, thay vì nêu ra các vấn đề về con cái, chúng tôi đặt mục tiêu là hỏi thăm lẫn nhau. Chúng tôi đặt những câu hỏi hay về những gì đang diễn ra ở cấp độ cảm xúc, chúng tôi thảo luận về cảm giác của mình và chúng tôi thực sự cố gắng tìm hiểu điều gì đó về nhau.

 

Khoảng thời gian điên rồ và tuyệt vời này của cuộc đời mà chúng ta đang nuôi dạy con cái - sự hỗn loạn đẹp đẽ của chúng ta - sẽ qua đi. Đến một lúc nào đó, Greg và tôi sẽ bước vào một giai đoạn yên tĩnh hơn, chậm rãi hơn - và bạn cũng vậy. Dù cuộc hôn nhân của bạn đang ở giai đoạn nào, bạn cũng phải có chủ ý tạo ra sự giao tiếp chân thành, chất lượng trong mối quan hệ của mình. 

Xây dựng một cuộc hôn nhân lâu dài đòi hỏi bạn phải chủ động trong việc tương tác với tư cách là vợ chồng.

 

- Làm việc theo nhóm. Khái niệm làm việc nhóm thường được coi là hai hoặc nhiều người phối hợp nỗ lực của họ vì một mục đích chung. Với ý nghĩa đó, hôn nhân là nơi hoàn hảo để áp dụng điều này vào thực tế!

Greg và tôi nhận ra rằng chỉ cần nhắc nhở nhau chúng tôi ở cùng một đội sẽ tạo nên sự khác biệt trong cách tương tác của chúng tôi. Về bản chất, chúng tôi đang đảm bảo với nhau rằng chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để đưa ra giải pháp có lợi cho cả hai. 

Sẽ không thành vấn đề nếu chúng ta đang đàm phán những quyết định đơn giản (như ai nấu bữa tối, thanh toán hóa đơn hoặc đưa bọn trẻ đi tập) hay những quyết định lớn hơn (như lên kế hoạch chuyển nhà, cân nhắc thay đổi công việc hoặc thực hiện một khoản đầu tư tài chính lớn).

 

Greg và tôi có cá tính mạnh mẽ - có quan điểm mạnh mẽ - vì vậy luôn có khả năng xảy ra tranh giành quyền lực trong mối quan hệ của chúng tôi. Chúng tôi đã học được rằng chúng tôi phải có chủ ý khi làm việc cùng nhau như một nhóm. 

Nếu bạn thấy mình ở trong hoàn cảnh tương tự, tôi khuyến khích bạn hãy bước ra khỏi cuộc tranh giành quyền lực và hợp tác với người phối ngẫu của mình vì lợi ích của cuộc hôn nhân lâu dài của bạn.

 

- Dành thời gian cho nhau. Trong những giai đoạn khác nhau của cuộc sống hôn nhân, việc tìm kiếm thời gian dành cho nhau có thể là một thử thách. Greg và tôi đã từng rất có chủ ý về những buổi tối hẹn hò hàng tuần , nhưng với mỗi đứa con trong gia đình chúng tôi có thêm, những buổi hẹn hò ngày càng ít đi. 

Chúng tôi vẫn khuyến khích các cặp đôi có những buổi hẹn hò qua đêm trong suốt những giai đoạn thay đổi của cuộc hôn nhân của họ và có chủ ý về những gì họ làm với thời gian bên nhau vào những buổi hẹn hò đó. 

 

Nghiên cứu đã cho thấy rằng cùng nhau làm điều gì đó mới mẻ và thú vị có thể khơi dậy những cảm xúc lãng mạn trong hôn nhân. Điều này không có nghĩa là bạn phải vượt lên trên những ý tưởng đắt giá và phi thường; chỉ đơn giản là thoát ra khỏi lối mòn của những gì bạn thường làm cùng nhau. 

Ví dụ: nếu bạn thích đi ăn tối và xem phim vào buổi tối hẹn hò, hãy chọn một rạp hát khác và ăn ở một nhà hàng khác. Và khi đi chơi cùng nhau, hãy gác lại những cuộc trò chuyện về tài chính, con cái và vợ chồng - hãy tập trung tận hưởng niềm vui khi ở bên nhau.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét