Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2020

Tâm hồn trẻ thơ giữ lại vẻ đẹp tuổi thanh xuân



Luôn bảo trì một tâm thái thuần khiết như trẻ thơ, đây là một loại cảnh giới của sinh mệnh, là trạng thái đối đãi với bản thân một cách vui vẻ thuần phác. Những người như vậy, họ luôn đối xử với thế giới bên ngoài,  với vạn vật và cuộc sống bằng một tâm thái thưởng thức, yêu mến nhiệt tình.
Tâm hồn trẻ thơ là biểu hiện cảnh giới tinh thần của một người thuần khiết vô tư, không suy tính thiệt hơn, cũng chính là suối nguồn của sự vui vẻ. Mà vui vẻ chính là tiên dược để giữ lại vẻ đẹp thanh xuân.

Làm người, để luôn giữ được tâm hồn trẻ thơ vốn là điều không dễ. Tâm hồn trẻ thơ ấy, nó không phải ngốc nghếch dại khờ, mà đã trải qua đủ khổ ải trên đời, hơn thua được mất đều nếm đủ nhưng vẫn có thể giữ được tâm thái hồn nhiên yêu đời không tính toán hơn thua, họ đối với mọi việc vẫn hiếu kỳ thuần thiện. Người như vậy rất gần kề với hạnh phúc.


Không biết tự khi nào, tuổi tác chính là điều đáng sợ của rất nhiều người. Cứ như thể "mỗi tuổi mỗi đuổi xuân đi", năm qua tháng lại, thân già sức yếu. Nhưng thật ra nhân sinh tại thế, điều quan trọng chính là tâm thái, sống đừng để tuổi tác chế ngự bản thân. Năm tháng qua đi, chỉ làm cho tâm hồn ta thêm phong phú, thú vị thêm thôi, mỗi năm mỗi tuổi mỗi niềm vui. Một năm chỉ có bốn mùa xuân hạ thu đông, nhưng đời người lại mỗi tuổi một mùa xuân, mỗi năm một hương vị.

Thời gian lấy đi xương cốt của bạn nhưng lại ban cho bạn trí tuệ, dòng đời mang lại cho bạn đắng cay nhưng lại ban cho bạn ngọt bùi. Cuộc sống nếu nhìn rộng hơn sẽ thấy sự công bằng, hãy tùy duyên mà sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét